Ngày 26 tháng 11 năm 2018, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội xã Thuận Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018. Về dựcó đồng chí Hoàng Bá Khang – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị uỷ tại Đảng bộ xã Thuận Lộc; đại diện Uỷ ban MTTQ Thị xã cùng các đồng chí Trưởng, phó các Đoàn thể chính trị xã hội thị xã.

Năm 2018 là năm toàn Đảng, toàn dân Thuận Lộc ra sức thi đua củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong điều kiện cho xã nhà có nhiều thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít những khó khăn thách thức nhưng dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý và điều hành của chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt của MTTQ và các tổ chức thành viên cùng với sự nỗ lực của các tầng lớp Nhân dân đã xây dựng xã phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đã triển khai một cách mạnh mẽ và được Nhân dân hưởng ứng tích cực; văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, an ninh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng lên. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Chính quyền.

Các đoàn thể ký cam kết thực hiện nhiệm vụ năm 2019

Đối với MTTQ đã chỉ đạothực hiện phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", vận động Nhân dân xây dựng 2 tuyến đường bê tông dài 240m và 490m mương thoát nước với tổng giá trị xây dựng trên 1,548 triệu đồng; Hội Phụ nữ thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác hội tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên tham gia các hình thức tiết kiệm, thành lập và duy trì tốt 14 tổ tiết kiệm tại các chi, tổ. Công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững được hội quan tâm. Hoạt động vay vốn ủy thác của Hội hiện có 7 tổ TK & VV, tổng dư nợ trên 7,4 tỷ đồng; dư tiết kiệm 154 triệu đồng, cho 215 thành viên vay vốn; Công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng hưởng ứng "Ngày vì người nghèo" và phong trào "Đông Xuân tình nguyện", chăm lo, chuẩn bị đón Tết cho các em học sinh khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng được triển khai rộng rãi. Đoàn xã đã xã hội hoá được 26 triệu đồng tổ chức chương trình "Xuân Yêu thương – Tết sum vầy" với sự tham gia hưởng ứng hơn 300 ĐVTN, tổ chức gói và nấu 80 chiếc bánh chưng và trao tặng 22 suất quà. Phối hợp với BTV Thị đoàn, Đoàn cơ quan chính quyền, Đoàn Công an xây dựng được 790 mét bồn hoa trên địa bàn toàn xã, phát quang 1 tuyến 270m tại thôn Phúc Thuận; chỉnh trang được 7 nhà văn hoá; xử lý được 3 điểm đen rác thải tại thôn Thuận Sơn, Thuận Trung, Thuận Giang. Hội Nông dân đảm nhận tiêu chí xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu xây dựng các tuyến lối sáng, xanh, sạch, đẹp. Hiện nay 09 chi hội đảm nhận quản lý 09 tuyến đường và được CLB nữ lãnh đạo Thị xã đỡ đầu một tuyến tại thôn Phúc Thuận vời chiều dài 490m, hỗ trợ 4500 cây giống chuỗi ngọc. Hội Cựu chiến binhhỗ trợ xây dựng vườn mẫu của hội viên Đoàn Hữu Bình chi hội Hồng Lam có diện tích quy hoạch 1130m2

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Khang – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ xã Thuận Lộc đánh giá cao những kết quả đã đạt được của MTTQ và các đoàn thể xã Thuận Lộc và mong muốn thời gian tới MTTQ và đoàn thể xã luôn luôn nêu cao tình thần trách nhiệm, phát huy những thuận lợi nhằm góp phần xây dựng xã Thuận Lộc giữ chuẩn Nông thôn mới trong thời gian tới./.

Huy Tính – Bí thư Đoàn TN xã


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.055
Online: 68