Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thuận Lộc vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khoá X và 9 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVI về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Về dự và chỉ đạo buổi tổng kết có đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Hoàng Bá Khang – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị uỷ tại Đảng bộ xã Thuận Lộc.

Đ/c Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã phát biểu chỉ đạo

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW và 9 năm thực hiện Nghị quyết 08- NQ/TU, ngày 19/5/ 2009 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh ( khóa XVI) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nông nghiệp xã Thuận Lộc đã có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống nông dân từng bước cải thiện và nâng cao; phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả bước đầu quan trọng. Sản xuất nông nghiệp, thủy sản phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, coi trọng giá trị gia tăng; hình thành các vùng sản xuất sản phẩm nông nghiệp hàng hóa tập trung theo quy hoạch. Giá trị sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản năm 2017 theo giá cố định đạt 25,82 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2008; trong đó giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 24,27 tỷ đồng, tăng 10,56%; thủy sản đạt 1.55tỷ đồng, tăng 13,4% so với năm 2008. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, việc đầu tư và nâng cấp kết cấu hạ tầng được quan tâm, kênh mương nội đồng được kiên cố hóa, các công trình thủy lợi được đầu tư nâng cấp cơ bản đáp ứng được yêu cầu sản xuất, dân sinh và phòng, chống lụt bão. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 32,86 triệu đồng/người/năm. Trạm y tế; Trường Mầm Non, Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia, xã có điểm bưu điện, có 100% hộ dân sử dụng nước sạch; 100% sử dụng hệ thống điện lưới Quốc gia, 80% đường làng, ngõ xóm có điện sáng. Quốc phòng-an ninh được giữ vững, không có điểm nóng và những vấn đề nổi cộm xẩy ra, không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện, không có các loại tệ nạn xã ra trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân xã Thuận Lộc đã làm được trong thời gian qua nhất là trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, cũng chỉ ra những mặt hạn chế tồn tại cần phải khắc phục khi thực hiện Nghị quyết trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu Đảng bộ cần cụ thể hóa Nghị quyết vào kế hoạch, chương trình hành động thật cụ thể; Biết khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, nguồn lực trong Nhân dân; Phải công khai, dân chủ, trao quyền tự chủ tối đa cho người dân để người dân thực sự là chủ thể chính trong quá trình thực hiện./.

Huy Tính


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.674.630
Online: 24