Chiều nay 27/4, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp UBND thị xã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ II, "Tháng Công nhân" năm 2018 và tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu. Dự Lễ phát động, đại biểu cấp tỉnh có các đồng chí đại biểu đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, Sở Y tế, BHXH, Công an tỉnh. Đại biểu cấp thị xã có các đồng chí Đại diện Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thị xã; Các ban xây dựng Đảng; Lãnh đạo các tổ chức chính trị-xã hội, Phòng, ban, ngành; Thủ trưởng và Chủ tịch Công đoàn các Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cáccông nhân tiêu biểu, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao quà.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo thị xã vinh danh các công nhân lao động tiêu biểu

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 được tổ chức với chủ đề "Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp". Trong khuôn khổ tháng hành động sẽ diễn ra nhiều hoạt động: Truyền thông về ATVSLĐ theo hướng đa dạng, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng; các hoạt động thanh, kiểm tra về ATVSLĐ đối với các ngành nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao; các hoạt động chuyên đề về ATVSLĐ, hoạt động cộng đồng có sự tham gia của doanh nghiệp, người lao động. Công tác phối hợp và triển khai tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu của Liên đoàn Lao động thị xã là việc làm rất ý nghĩa hướng về người lao động, nhằm ghi nhận, tôn vinh những cống hiến, khích lệ tinh thần người lao động, tạo động lực tiếp tục đóng góp hơn nữa vì sự phát triển của Doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để Liên đoàn Lao động Hồng Lĩnh thực hiện tốt việc chăm lo, xây dựng và phát triển đội ngũ CNVCLĐ, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống, hình ảnh của những người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao công tác ATVSLĐ của thị xã trong thời gian qua. Đề nghị thời gian tới, đặc biệt là trong Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018 cần thực hiện tốt Luật ATVSLĐ. Mục tiêu tháng hành động ATVSLĐ năm 2018 cần đạt được là: Nâng cao nhận thức cho người lao động và người sử dụng lao động thông qua tuyên truyền, tập huấn, kiểm tra thực tiễn, xử lý vi phạm; hạn chế đến mức thấp nhất và không để xảy ra các vụ tai nạn lao động lớn; xây dựng môi trường lao động an toàn, phù hợp bảo đảm an toàn cho người lao động và chủ sử dụng lao động; phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc; xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, chủ sử dụng lao động. Nhân Tháng Công nhân, đồng chí cũng đề nghị các cấp công đoàn trong toàn thị xã phối hợp lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua "lao động giỏi, lao động sáng tạo", sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật trong đội ngũ người lao động, biến phong trào thi đua thành động lực thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao. Trên cơ sở đó có điều kiện nâng cao cải thiện hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Song song là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tìm các giải pháp và hỗ trợ, động viên, chăm lo người lao động, đặc biệt là các hoạt động trong Tháng Công nhân; tiếp tục đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo chủ đề năm 2018; xây dựng và phát triển văn hóa trong đội ngũ CNVCLĐ...

Tại buổi Lễ, UBND thị xã đã tôn vinh khen thưởng 20 công nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" năm 2017- 2018; Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh đã trích Quỹ Mái ấm công đoàn trao hỗ trợ 01 nhà Mái ấm Công đoàn (20 triệu đồng), trao 20 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng./.

Phạm Thị Thu Hương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.674.618
Online: 12