Đã trở thành nét đẹp truyền thốngmỗi dịp Tết đến xuân về, chiều 26/02/2018, thị xã Hồng Lĩnhtổ chức Hội thơ Xuân Mậu Tuất 2018 đểmừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam. Về dựcó các đồng chí: Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã; Đặng Ngọc Huấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ cùngcác đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND và đại diện lãnh đạo các phòng, đoàn thể cấp thị; các đồng chí đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, công chức Văn hóa các phường, xã, hội viên các câu lạc bộ thơ trên địa bàn.

Tác giả Viết Hoài thể hiện bài thơ Chào Xuân Mậu Tuất tại Hội thơ

Hội thơthu hút 51 thành viên các Câu lạc bộ (CLB) thơ đến từ các phường, xã, CLB thơ Cựu giáo chức, CLB thơ đường luật Hồng Lĩnh, CLB thơ đường luật Hồng Sơn cùng đông đảo người yêu thơ tham gia.

Được phát động vào cuối năm 2017, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, chào mừng Xuân Mậu Tuất 2018, hướng tới kỷ niệm 26 năm ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh, sau 1 tháng phát động, Ban tổ chức Hội thơ đã nhận được 143 bài bài thơ. Hầu hếtcác thi phẩmđã thể hiện được nội dung của Ban tổ chức đề ra. Qua đó, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 56 tác phẩm tham gia Hội thơ,đồng thời, biên tập làm kỷ yếu tặng cho các đại biểu cũng như các thi hữu có thơ. Tại Hội thơ, các tác giả đã mang đến những bài thơ hay, thể hiện tấm lòng tin yêu với Đảng, với Bác Hồ, cảm xúc trước mùa xuân mới, với quê hương, đất nước,trong đó phải kể đến "Ý Đảng - Lòng dân" của tác giả Đoàn Văn Trà, "Con mơ gặp Bác" của tác giả Nguyễn Sỹ Ích, "Chào Xuân Mậu Tuất" của tác giả Viết Hoài…

Bên cạnh đó, hướng tới kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Thị xã, hội viên của các CLB thơ còn giới thiệu những bài thơ ca ngợi những thành tựu mà thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được sau 26 năm qua và thể hiện ước vọng vươn lên vào những năm tới, nổi bật như bài thơ "Mừng Hồng Lĩnh 26 mùa xuân" của tác giả Bùi Quốc Việt, "Ngắm mà say" của tác giả Nguyễn Văn Báu….

Tại hội thơ, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Thị xã đã trao tặng giấy khen cho 06 thi hữu có thành tích xuất sắc trong xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân năm 2017, Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Nam đã ký và ủy quyền trao tặng bằng khen, giấy khen cho 03 thi hữu thuộc Chi hội thơ đường luật Hồng Sơn - Hà Tĩnh đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, bảo tồn và phát triển văn hóa thơ Đường luật Việt Nam giai đoạn 2016 - 2017./.

Hằng Nga


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.680.844
Online: 74