Sau màn bắn pháo hoa chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, người dân thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung về các điểm sinh hoạt văn hóa cùng sôi nổi tham gia các hoạt động vui Tết đón Xuân.

Màn pháo hoa chào đón giao thừa năm Mậu Tuất tại Nhà văn hóa thị xã Hồng Lĩnh

Theo đó, ngoài việc tổ chức hoạt động tuyên truyền, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Mậu Tuất 2018 như các năm trước thì việc chỉnh trang đô thị cùng với tuyên truyền cổ động và trang trí cờ hoa trên các tuyến đường được đẩy mạnh. Cùng với tổ chức ngày hội "Bánh chưng xanh – Chia sẻ xuân hồng" vào ngày 11/02/2018, các hoạt động tiêu điểm mừng Đảng, mừng Xuân đã được tổ chức thu hút đông đảo người dân tham gia, gồm chương trình "Tuần lễ chợ đêm" xuân Mậu Tuất 2018, chương trình bắn pháo hoa chào Xuân Mậu Tuất 2018.

Tại phường Nam Hồng, các tổ dân phố tổ chức Dạ hội văn nghệ để lựa chọn các tiết mục công diễn toàn phường. Các đơn vị còn lại cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng từ đêm giao thừa. Các giải đấu thể thao chính thức được khởi động từ hôm nay 17/02/2018 (tức mồng 2 Tết), gồm kéo co, bóng chuyền, bóng chuyền hơi. Ngoài ra, các hoạt động tổ chức Yết lão đầu xuân cũng được các cấp hội Người cao tuổi phối hợp với chính quyền địa phương triển khai.

Tổ chức gặp mặt đầu xuân vào đêm giao thừa tại khu dân cư

Theo kế hoạch, hoạt động văn hóa "Mừng Đảng - Mừng Xuân 2018" còn phong phú với các sự kiện gắn với truyền thống văn hóa tâm linh, lễ hội của từng địa phương như: Lễ hội đua thuyền truyền thống trên dòng sông Minh tại phường Trung Lương sẽ diễn ra vào ngày 19/02 (tức mồng 4 Tết); Lễ tế Đức thánh Tổ Thợ Rèn tại phường Trung Lươngvào ngày 22/02 (mồng 7 Tết); Lễ hội Báo ân Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ tại phường Đậu Liêu vào ngày 27/02 (từ 12/01 âm lịch); lễ Khai hạ tại Đền Thánh sư Thợ Rèn, phường Đức Thuận vào ngày 22/02 (mồng 7 Tết).

Phường Trung Lương tổ chức giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân

Để các hoạt động diễn ra nghiêm túc, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, UBND thị xã đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa TT TT và Du lịch thị xã phối hợp, hỗ trợ các địa phương tổ chức các hoạt động thể dục thể thao "Mừng Đảng - Mừng Xuân 2018" trên địa bàn, như giải bóng chuyền tại phường Đậu Liêu, phường Bắc Hồng và xã Thuận Lộc, đẩy gậy tại phường Đức Thuận, cờ tướng tại xã Thuận Lộc. Đặc biệt, ở những địa phương có các di tích, danh lam thắng cảnh chùa chiền cũng đã có kế hoạch tổ chức thành các tụ điểm văn hóa để đáp ứng nhu cầu vui chơi, thăm viếng của Nhân dân và du khách trong dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất./.

Quốc Thuận – Bình Nguyên


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.681.193
Online: 4