Sáng nay 6/7/2018, UBND Thị xã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nhận biết và các biện pháp phòng trừ bệnh Lùn Sọc Đen Phương Nam hại luá. Đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND Thị xã dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tại lớp tập huấn, lãnh đạo các phòng ban có liên quan, UBMTTQ và các đoàn thể Thị xã, lãnh đạo các phường xã, các thôn, tổ dân phố và đại diện một số hộ đã được lãnh đạo Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã giới thiệu quy trình kỹ thuật quản lý, nguyên nhân, triệu chứng và đặc điểm gây hại, biện pháp phòng chống bệnh Lùn sọc đen Phương Nam và một số bệnh gây hại chính ở vụ Hè Thu như: bọ trĩ, sâu cuốn lá nhỏ, sâu độc thân, bệnh đốm nâu, ngộ độc lá, ngộ độc phèn…. Cũng nhân dịp này, Trung tâm đã giới thiệu và đánh giá chất lượng một số loại giống lúa mới; kỹ thuận sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc 4 đúng. Tiếp đó, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận nêu lên thực trạng trong quá trình chỉ đạo sản xuất tại cơ sở, nêu lên những khó khăn vướng mắc và đưa ra các kiến nghị, đề xuất và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND Thị xã yêu cầu các đơn vị tập trung quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh lùn sọc đen Phương Nam và các đối tượng gây hạ trên diện tích lúa Hè Thu theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban, cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình theo dõi chặt chẽ diễn biến của bệnh, đẩy mạnh công tác thôn tin tuyên truyền và vận động bà con nông dân tích cực tham gia công tác phòng trừ bệnh lùn sọc đen trên lúa Hè thu 2018./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.864
Online: 74