Sáng nay 6/7, Đảng ủy phường Đức Thuận tổ chức hội nghị tổng kết Nghị quyết số 18 của Ban chấp hành Đảng bộ phường khóa XXI về công tác chỉnh trang đô thị. Đến dự có đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Sau khi Nghị quyết số 18 về công tác chỉnh trang đô thị được ban hành, Đảng ủy phường đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện đến tận toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi tổ chức triển khai thực hiện. UBND phường cũng đã xây dựng kế hoạch lộ trình để thực hiện. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể hàng năm đều xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ để phấn đấu thi đua lẫn nhau. Đoàn chỉ đạo của phường tại các TDP đều bám sát, theo dõi và chỉ đạo quyết liệt về vận động nhân dân thực hiện chỉnh trang đô thị. Chính quyền đã chủ động phối hợp với các phòng ban của UBND thị xã để phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật, nghiệm thu khối lượng hoàn thành; tổ chức kiểm đếm, áp giá đất, tài sản kịp thời, đúng quy định. Thường xuyên quan tâm, sâu sát để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Nhân dân trong quá trình xây dựng. Phối hợp tốt các các tổ chức đoàn thể trong tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, hiến tài sản để chỉnh trang đô thị.... Vì vậy phong trào chỉnh trang đô thị ở Đức thuận trong những năm qua được Nhân dân đồng thuận, ủng hộ. Đến nay, toàn phường đã xây dựng được 26 tuyến đường giao thông đạt tiêu chuẩn với chiều dài gần 12 km, với tổng mức đầu tư là gần 55 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 9,4 tỷ đồng. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018 phường Đức Thuận đã xây dựng được hơn 1,2 km đường giao thông với mức đầu tư lên đến 7,6 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 3,8 tỷ đồng. Tiêu biểu trong phong trào chỉnh trang đô thị có TDP Thuận Tiến, TDP Thuận An... Ngoài ra, phường cũng đã xây dựng 8 km đường cấp phối giao thông nội đồng, xây dựng 2,5 km kênh mương nội đồng, Nhân dân tự làm mới 7 tuyến đường điện chiếu; phối hợp với các đơn vị như điện lực, nhà máy nước để di dời trước khi nhân dân làm đường sáng... Tổng diện tích đất nhân dân hiến chỉnh trang đô thị là 28.000m2, trong đó đất ở là gần 8.000m2, còn lại là đất nông nghiệp, trị giá nhân dân hiến là 8,1 tỷ đồng. Tổng số nhân dân đóng góp để chỉnh trang đô thị trong 4 năm qua là 23,8 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ dân đóng góp 13,5 triệu đồng.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và nêu lên một số tồn tại đó là: Có một số hộ dân nhận thức chưa đầy đủ trong thực hiện chủ trương về chỉnh trang đô thị nên việc tuyên truyền vận động còn gặp khó khăn; Công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện công tác chỉnh trang đô thị của một số chi đoàn, chi hội chưa sâu sát, một số cấp ủy, TDP chưa vào cuộc quyết liệt; Thủ tục ứng tiền, thủ tục thanh toán công trình hoàn thành còn rườm rà, năng lực trình độ cán bộ chuyên môn còn hạn chế nên chậm tiến độ làm ảnh hưởng đến phong trào...

Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉnh trang đô thị./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.845
Online: 53