Sáng 31/10, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Đề án "Tăng cường công tác phòng, chống ma túy và tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng dân cư, giai đoạn 2013-2018. Đến dự có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội LHPN Tỉnh, Công an Tỉnh; về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể cấp thị, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường, xã và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Lãnh đạo thị xã biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án

5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Thị ủy, sự phối hợp đồng bộ, tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể từ thị đến cơ sở nên việc thực hiện Đề án "Tăng cường công tác phòng, chống ma túy và tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng dân cư, giai đoạn 2013-2018 đạt được nhiều kết quả tích cực; nhận thức của cả hệ thống chính trị và Nhân dân về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy được nâng lên rõ rệt, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy và tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng đạt kết quả tốt tạo niềm tin trong Nhân dân. Cơ sở điều trị Me thadone được thành lập và đi vào hoạt động có hiệu quả; Đặc biệt, 2 câu lạc bộ " Đồng cảm" ở Bắc Hồng và "tình thương và trách nhiệm" ở Nam Hồng của Hội LHPN hoạt động có hiệu quả, giúp cho 8 người nghiện tiến bộ, dần ổn định cuộc sống và không tái phạm. Công an thị xã đã đấu tranh có hiệu quả 16 chuyên án, khởi tố, điều tra 37 vụ - 42 bị can mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 255, 7661gam Methaphetamin; 40,2058gam heroin; 977,963 gam cần sa; 2,6 kg quả thuốc phiện tươi, 5,06 kg quả thuốc phiện khô và nhiều tang vật khác có liên quan. Bắt, xử vi phạm hành chính 75 vụ -161 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, phạt tiền 55 triệu đồng. Quá trình điều tra, bắt giữ, xử lý đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những kết quả đạt được, cũng như những khó khăn hạn chế trong quá trình thực hiện đề án như: Một số cơ quan, địa phương chưa quan tâm đúng mức đến công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy; công tác tuyên truyền chưa được thường xuyên; những người sau cai nghiện còn thiếu việc làm, công việc không ổn định, nhiều gia đình có người nghiện thiếu sựu quan tâm nên có nhiều trường hợp tái nghiện, kinh phí thực hiện đề án còn hạn hẹp, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho công tác phòng chống ma túy chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay. Chính vì vậy, rất cần sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thị đến cơ sở để Đề án "Tăng cường công tác phòng, chống ma túy và tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng dân cư" được thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Nhân dịp này, UBND thị xã đã khen thưởng 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án./.

Thu Hằng –Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.226.825
Online: 71