Nhân kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ và 17 năm ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10; chiều nay 2/10, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thị xã Hồng Lĩnh đã diễn tập thành công phương án chữa cháy tại Khách sạn Việt Thái - thị xã Hồng Lĩnh.

Với tình huống giả định: Nguyên nhân do khách nghỉ ở phòng 302 hút thuốc vứt tàn trong phòng nhưng khi trả phòng nhân viên không kiểm tra, mẫu thuốc đã bám vào nệm gây cháy. Khi phát hiện cháy, do nhân viên lúng túng nên đám cháy phát triển mạnh, có nguy cơ lan sang các khu vực bên cạnh, tạo thành đám cháy lớn, phải gọi điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đồng thời tổ chức thoát nạn, cứu người, cứu hàng và các giấy tờ quan trọng, dùng bình chữa cháy xách tay dập đám cháy. Nhận tin báo, Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Hồng Lĩnh đã huy động 2 xe chữa cháy và 20 CBCS tiếp cận hiện trường, trinh sát đám cháy, cứu người bị nạn và triển khai đội hình dập tắt đám cháy sau gần 20 phút.

Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Khách sạn Việt Thái đã thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra. Qua đó đã tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công nhân viên và khách hàng nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc các quy định về PCCC; đánh giá khả năng tổ chức chữa cháy, của lực lượng chữa cháy cơ sở và sự phối hợp giữa các lực lượng trong xử lý sự cố cháy, nổ xảy ra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho tập thể và cá nhân./.

Thu Hằng – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.361.177
Online: 41