Sáng nay 20/1, UBND Thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Công ty Cổ phần chợ La Giang tổ chức lễ ra mắt sàn giao dịch nông sản thực phẩm Bắc miền Trung và khánh thành chợ Hồng Sơn- La Giang. Đến dự có đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành đoàn thể cấp Tỉnh. Về phía thị xã có các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy –HĐND-UBND-UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể; đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền phường Đức Thuận cùng đông đảo bà con tiểu thương và Nhân dân trên địa bàn.

Chợ Hồng Sơn - La Giang được khởi công vào tháng 6/2017 và được xây dựng trên diện tích gần 3.000m2tại phường Đức Thuận , với 98 gian hàng trong đình chính, 52 ki-ốt khu vực bên ngoài được xây dựng theo quy chuẩn, với tổng vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng, do Công ty CP chợ La Giang làm chủ đầu tư. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự nỗ lực của chủ đầu tư trong đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, sự đồng thuận ủng hộ của bà con tiểu thương và Nhân dân trên địa bàn đến nay chợ Hồng Sơn –La Giang đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng lòng mong mỏi của bà con Nhân dân.

Công ty đã chủ động liên kết với các nhà cung cấp để hỗ trợ tiểu thương triển khai các ngành hàng phong phú, phù hợp với nhu cầu của người dân và sẽ cùng với tiểu thương từng bước xây dựng văn hóa kinh doanh hiện đại tại chợ Hồng Sơn - La Giang, tạo điểm đến tin cậy cho người tiêu dùng. Trong đó, các đặc sản của Hà Tĩnh sẽ được kinh doanh tại đây, như: bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây, cam Vũ Quang, rau sạch, sản phẩm của các mô hình trên địa bàn...Ngoài ra, chợ Hồng Sơn - La Giang còn xây dựng hệ thống bàn sơ chế miễn phí thực phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho tiểu thương, khách hàng trong sơ chế thực phẩm. Ban Quản l\u200eí chợ cũng chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin trong việc mua bán thực phẩm tại chợ, giao hàng tại nhà cho khách có nhu cầu.

Phát biểu tại Lễ ra mắt sàn giao dịch nông sản thực phẩm Bắc miền Trung và khánh thành chợ Hồng Sơn- La Giang, đồng chí Đinh Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Công ty cũng như Ban quản lý chợ trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ cũng việc quy hoạch, bố trí các gian hàng phù hợp. Sự ra đời của sàn giao dịch nông sản thực phẩm Bắc miền Trung là sự phát triển tất yếu của sản xuất nông nghiệp hiện nay. Bởi người tiêu dùng đang đặc biệt quan tâm đến sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn. Do vậy, Công ty cần phải liên kết, phát huy thế mạnh của từng đơn vị, bổ sung cho nhau tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ". Rút kinh nghiệm từ những mô hình chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, nhằm thu hút tiểu thương bám chợ và tạo điều kiện thuận lợi cho khách vào tham quan, mua bán, đồng thời có những giải pháp tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho bà con, như việc bổ sung các đường vận chuyển hàng hóa nhẹ lên xuống, các dịch vụ đi kèm như: trông giữ xe, vận chuyển hàng hóa; chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự...n hằm xây dựng chợ ngày càng phát triển. Đề nghị các hộ tiểu thương và nhân dân cùng phối hợp với chủ đầu tư từng bước đưa chợ mới vào hoạt động nền nếp, phát huy tối đa công năng của chợ… góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Cùng với lễ khai trương sàn giao dịch nông sản thực phẩm Bắc Miền Trung và khai trương chợ Hồng Sơn –La Giang, Công ty TNHH La Giang đã trao 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn.

Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.466.380
Online: 57