Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Nâng cấp, mở rộng QL8 đoạn nối QL1 cũ với QL1 mới thị xã Hồng Lĩnh (sau đây gọi tắt là Hội đồng bồi thường) phối hợp với UBND phường Nam Hồng tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của Nhân dân về phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Tham dự có đại diện chính quyền phường Nam Hồng và 35 cá nhân đại diện các hộ gia đình nằm trong phạm vi ảnh hưởng dự án.

Toàn cảnh hội nghị

Tại cuộc họp, sau khi nghe các chính sách và phương án chi tiết bồi thường, hỗ trơ, tái định cư (đợt 1), đã có 29 ý kiến góp ý vào phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Qua đó cho thấy, hầu hết các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi hoàn toàn thống nhất với chủ trương thu hồi đất để xây dựng QL8 đoạn nối QL1 cũ với QL1 mới, đồng thời đề nghị Hội đồng bồi thường xem xét, bổ sung một vài hạng mục, tài sản do công tác kê khai, kiểm đếm còn thiếu; một vài hộ gia đình, cá nhân đề nghị được bố trí đất tái định cư mặc dù phần diện tích đất còn lại vẫn có thể tiếp tục sử dụng… Đại diện Hội đồng bồi thường đã giải đáp tất cả các thắc mắc, kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân. Mặt khác, để dự án được triển khai kịp tiến độ, Hội đồng bồi thường đề nghị các hộ gia đình, cá nhân sau khi rà soát, kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ bồi thường do Hội đồng bồi thường cung cấp, nếu đã đảm bảo tính đúng, tính đủ thì để nghị các hộ gia đình, cá nhân có văn bản đề nghị thu hồi đất trước thời hạn để Hội đồng bồi thường trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án bồi thường trước ngày 28 tháng 12 năm 2017.

Với sự vào cuộc quyết liệt của Họi đồng bồi thường nói riêng và cả hệ thống chính trị thị xã Hồng Lĩnh nói chung, cùng với sự đồng thuận cao của các hộ gia đình, cá nhân nằm trong phạm vi ảnh hưởng, dự án Nâng cấp QL8 đoạn nối QL1 cũ với QL1 mới sẽ được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra./.

Trần Liêm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.467.370
Online: 54