Trong những ngày này, cùng với các hoạt động hướng tới chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh, sinh viên trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã, đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam(20/11/1982 -20/11/2018).

Chiều ngày 15/11, trường THPT Hồng Lĩnh tổ chức gặp mặt, công bố quyết định Hiệu trưởng mới và chia tay thầy Nguyễn Đình Thám, nguyên Hiệu trưởng THPT Hồng Lĩnh về nhận công tác tại Trường THPT Trần Phú.

Không khí xúc động khi nghe bài phát biểu chia tay thầy Hiệu trưởng đi nhận nhiệm vụ mới bao trùm buổi gặp mặt tại Trường THPT Hồng Lĩnh

Trường THPT Hồng Lĩnh được thành lập tháng 8 năm 1985, trong suốt 33 năm qua, các thế hệ thầy, cô giáo và các em học sinh đã có nhiều đóng góp tích cực để xây dựng trang sử truyền thống vẻ vang của trường. Trong thành tích chung đó có công sức của các thế hệ thầy cô giáo mà thầy Nguyễn Đình Thám, nguyên Hiệu trưởng nhà trường là một trong số đó. "Những năm tháng với trọng trách là người đứng đầu nhà trường, thầy đã dành trọn tâm huyết cũng như bao trăn trở để phát triển, tiếp bước truyền thống và kiến thiết nhà trường ngày một đi lên. Thầy là người lãnh đạo luôn nghiêm túc, chuẩn mực từ giờ giấc, lời nói, tác phong làm việc, mẫu mực về đạo đức, nhân cách và lối sống. Là người thầy với giọng nói khẳng khái, rõ ràng, với những bước đi thoăn thoắt, với ánh mắt cương nghị và những suy tư thâm trầm của một người đã trải đời, trải nghề." Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí xúc động của thầy và trò. Theo đó, cùng với những lời tri ân, gửi gắm tới các thầy được luân chuyển, bằng những việc làm cụ thể, thầy cô và học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh sẽ đoàn kết một lòng, xây dựng trường ngày một đi lên, như tâm huyết mà "thầy Hiệu trưởng của chúng em đó" Nguyễn Đình Thám đã tâm huyết gửi trao.

Trường THPT Hồng Lĩnh tổ chức giải bóng đá nam chào mừng ngày 20/11

Tại Trường THPT Hồng Lam, bên cạnh tổ chức các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, văn nghệ, Đoàn trường đã tổ chức thành công Giải bóng đá nam chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phối hợp Đoàn trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập (1973-2018) và chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh tổ chức giao lưu văn nghệ

Cùng với các hoạt động gặp mặt, hội thi, thi đấu thể thao thì hoạt động giao lưu văn nghệ được hầu hết các trường tổ chức. Vui tươi, hào hứng, phấn khởi, xúc động… là cảm nhận chung của tất cả mọi người khi xem xong chương trình Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày lễ của thầy cô 20-11tại Trường THCS và Tiểu học Nam Hồng. Hội diễn tạo điều kiện để học sinh giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết đồng thời giáo dục tư tưởng chính trị cho học sinh, tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Nội dung hội diễn văn nghệ xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, Đảng, Đoàn, Đội và Bác Hồ, phản ánh những ước mơ, tình cảm trách nhiệm của thế hệ măng non với sự nghiệp đổi mới đất nước. Với nhiều thể loại phong phú, học sinh thoải mái phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn như: hát đơn ca, tốp ca, đồng ca, múa, nhảy aerobic, kịch,… Đặc biệt màn trình diễn tập thể hát múa sân trường tại Trường Tiểu học Nam Hồng để lại ấn tượng sâu sắc.

Màn hát múa sân trường ấn tượng của học sinh Trường Tiểu học Nam Hồng

Hiện nay, tại các trường mầm non và phổ thông, GDNN&GDTX có trên 700 CBQL, GV, NV. 100% đội ngũ nhà giáo có trình độ đào tạo đạt chuẩn, trong đó 74,45% CBQL, GV đạt trên chuẩn. Bằng trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, các thế hệ thầy cô giáo trên địa bàn đã gặt hái được nhiều thành tích trong dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, cùng Đảng bộ, Nhân dân thị xã xây dựng đô thị dưới chân núi Hồng giàu đẹp, văn minh./.

Nhóm CTV


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.852
Online: 60