Trong những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân phường Đức Thuận đang tích cực, chủ động chuẩn bị các công việc cần thiết để tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018). Đây cũng là dịp để người dân trong các tổ liên gia, các tổ dân phố, cán bộ và Nhân dân gặp gỡ, nhìn lại những kết quả thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", gắn với Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trong năm 2018.

Ở các ngõ phố, cờ Tổ quốc đã được các hộ dân treo đồng loạt, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Ngày hội

Mặc dù không nằm ở vị trí trung tâm của thị xã Hồng Lĩnh, đời sống của nhiều hộ dân còn gặp khó khăn nhưng Đảng bộ, Nhân dân phường Đức Thuận đã đoàn kết một lòng, vượt lên khó khăn, thách thức để xây dựng phường ngày một khởi sắc. Năm 2018, phường Đức thuận có 1470 hộ được công nhận gia đình văn hóa, chiếm 89,1% tổng hộ, 03 tổ dân phố được công nhận danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa" đưa tỷ lệ Tổ dân phố văn hóa lên 71 %, tăng 43 % so với năm 2017, đứng thứ 2 toàn thị. Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" được thực hiện chu đáo, thể hiện trọn vẹn đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và "Tương thân tương ái "; xây mới được 6 ngôi nhà tình nghĩa; phối hợp với các tổ chức cấp hàng trăm suất quà cho các đối tượng khó khăn, các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Năm 2018 cũng là năm cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Đức Thuậntập trung cao cho công tác xây dựng và hoàn thiện các công trình chỉnh trang đô thị và đã gặt hái được những kết quả khả quan. Cụ thể, xây dựng 9 tuyến đường đường giao thông, mương thoát nước, điện chiếu sáng với tổng chiều dài 2,72 km được đầu tư với hơn 13 tỷ đồng; 03 nhà văn hóa được cải tạo, nâng cấp và xây mới. Công tác xã hội hóa đầu tư cho thiết chế văn hóa được chú trọng; 7/8 nhà văn hóa đạt chuẩn quy mô và diện tích, bổ sung, hoàn thiện các thiết chế tại nhà văn hóa Tổ; 05 sân bóng chuyền được làm mới. Nhiều tổ dân phố nâng cấp, thay mới hệ thống loa truyền thanh. Nổi bật trong công tác xã hội hóa chỉnh trang đô thị phường là hộông Bùi Xuân Tám - người con của quê hương Đức Thuận đã ủng hộ 400 triệu đồng để xây dựng Thư viện và cải tạo sân vận động phường, cùng với đó là các tổ chức, đoàn thể cấp trên và của phường cùng với mỗi một người dân bằng các hành động của mình, chung tay hoàn thành kế hoạch chỉnh trang phường đề ra trong năm 2018.

Các tầng lớp Nhân dân Tổ dân phố Thuận An tham gia dọn vệ sinh môi trường chuẩn bị cho Ngày hội

Theo kế hoạch, Ngày hội đại đoàn kết năm nay, UBND phường Đức Thuận chọn Tổ dân phố Đồng Thuận để tổ chức điểm gắn với đón nhận danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa" giai đoạn 2017-2018, sau đó 6 tổ dân phố còn lại đồng lọat tiến hành tổ chức vào ngày 18/11/2018. Để cho ngày Hội thêm phần ý nghĩa, hiện nay, ban công tác Mặt trận các tổ dân phố đã tổ chức phát động Nhân dân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang Nhà văn hóa; tổ chức ra quân nạo vét kênh nương để phục vụ sản xuất; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT chuẩn bị cho Ngày hội thêm vui tươi, hào hứng. Bên cạnh đó, UBND phường đã chỉ đạotreo băng, cờ khẩu hiệu tuyên truyền, vận động người dân treo cờ Tổ quốc.

Ông Phan Văn Quảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đức Thuận cho biết: Ðến thời điểm này, tất cả các tổ dân phố trên địa bàn phường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng chào đónNgày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với các hoạt động chuẩn bị về mặt khánh tiết, phần Hội, phường cũng quan tâmphối hợp tặng quà, thăm hỏi các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để không khí Ngày hội không chỉ đoàn kết mà còn ấm áp, gắn bóhơn.

Tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại các khu dân cư là một trong những yếu tố quan trọng góp phần quan trọng tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng. Đó là nguồn sức mạnh to lớn là động lực để cán bộ và Nhân dânthực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở. Đường làng, ngõ phố phong cảnh sạch đẹp và rực rỡ sắc màu của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, có thể thấy Đảng bộ, Nhân dân Đức Thuận đã sẵn sàng cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư./.

Nguyễn Loan – Bảo Phương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.835
Online: 43