Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" các cấp hội CCB ở thị xã Hồng Lĩnh đã huy động sức mạnh tổng hợp của cán bộ, hội viên gương mẫu, xung kích đi đầu trong hiến đất, hiến tài sản để chỉnh trang đô thị.

Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Đức Thuận chăm sóc cây xanh

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tiễn, Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo Hội CCB các xã, phường phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền, các khu dân cư tuyên truyền, vận động 100% gia đình hội viên và nhân dân ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình an toàn, tổ dân phố an toàn, ký cam kết không có con em và hội viên vi phạm pháp luật… Các chi hội CCB thôn, Tổ dân phố không chỉ tuyên truyền, vận động mà còn trực tiếp tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu dân cư, bản thân và gia đình chấp hành nghiêm các hương ước, quy ước, quy định của địa phương, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đóng góp ngày công, kinh phí để hoàn thiện các công trình phục vụ dân sinh như: đường giao thông thôn, Tổ dân phố, nhà văn hóa, giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn giao thông... Gần đây, trong quá trình xây dựng mở rộng các tuyến đường đạt chuẩn đô thị, cấp cấp hội CCB đã vận động hội viên hiến gần 2.000 m2 đất, hơn 800 mét hàng rào và nhiều công trình, cây cối có giá trị để xây dựng 5 tuyến đường với chiều dài gần 4km. Ngoài việc đóng góp tiền theo quy định, hội viên còn đóng góp 1.500 ngày công để mở rộng các tuyến đường đạt chuẩn. Nhận trồng và chăm sóc gần 1.000 cây xanh đô thị dọc các tuyến đường trục chính nội phường, xã .

Cũng trong thời gian này để chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân, Hội CCB các phường xã đã huy động gần 1.200 lượt hội viên ra quân làm giao thông thủy lợi nội đồng, nạo vét gần 11 km mương máng dẫn nước về các cánh đồng./.

Thu Hằng –Cầm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.667.146
Online: 17