Chiều ngày 09/12, Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã tổ chức hướng dẫn kỹ thuật trồng rau mầm sạch cho Tổ trồng rau sạch tại TDP 6, phường Nam Hồng.

Rau mầm là loại rau sạch, thường được canh tác bằng các loại hạt giống thông thường như: củ cải, cải bẹ xanh, cải ngọt, cải tùa xại, cải tần ô, rau muống, hành tây... Do rau mầm là loại rau non nên hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm rất cao, gấp 5 lần rau thông thường. Mùi vị của rau mầm cũng thơm ngon hơn các loại rau thông thường. Để có đủ rau mầm sạch cung cấp cho thị trường. Theo đó, các thành viên Tổ trồng rau sạch được Trung tâm ứng dụng KHKT, bảo vệ cây trồng vật nuôi hướng dẫn các bước như: Chuẩn bị nguyên liệu, ngâm hạt rau mầm, cách gieo hạt, tưới nước hàng ngày và thu hoạch.

Rau mầm được trồng trong các khay, không phân hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật cũng chẳng chất kích thích, trồng hoàn toàn bằng xơ dừa trộn với phân vi sinh và dùng nước sạch để tưới nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.667.696
Online: 103