Kỳ họp thứ 7- HĐND thị xã Hồng Lĩnh khóa VI sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 25/12/2018 tới. Kỳ họp sẽ xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng. Hiện nay, Thường trực HĐND thị xã đã tiếp nhận báo cáo kết quả thảo luận cũng như ý kiến chất vấn từ các Tổ đại biểu HĐND thị xã chuyển tới; các Ban HĐND thị xã đã hoàn thành việc thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết… Tài liệu kỳ họp đã được chuyển tới các vị đại biểu HĐND thị xã trong ngày 20/12/2018 theo quy định. Có thể nói, hiện nay công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành nhằm tổ chức thành công kỳ họp quan trọng cuối năm.

Chuẩn bị chu đáo nội dung

Ông Đặng Minh Khang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã cho biết: Kỳ họp thứ 7 - HĐND thị xã sẽ xem xét 15 báo cáo; xem xét thông qua 3 nghị quyết thường kỳ, 3 nghị quyết về tổ chức nhân sự và 01 nghị quyết về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu. Đây là kỳ họp đầu tiên trong nhiệm kỳ 2016-2021 tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, chính vì vậy khi nhận được văn bản chỉ đạo, Thường trực HĐND thị xã cũng đã bám sát Nghị quyết 85/2014/QH13 và các hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và HĐND tỉnh triển khai thực hiện, đồng thời hướng dẫn cụ thể cho HĐND phường, xã. Kỳ họp cũng sẽ dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, thảo luận sâu vềtình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018; bàn các giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2019 cũng như đi sâu vào các nội dung cử tri, Nhân dân quan tâm.

Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Văn Hải tiếp xúc cử tri phường Nam Hồng trước kỳ họp thứ 7

Nhằm thông tin kịp thời về nội dung, đồng thời tiếp nhận những tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp, từ ngày 3 đến ngày 05/12, các tổ đại biểu HĐND thị xã đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử. Tại các điểm TXCT, UBND thị xã cũng đã phân công lãnh đạo UBND, thủ trưởng các phòng, ban, ngành liên quan cùng tham gia để tiếp thu các kiến nghị; đồng thời, phối hợp các Tổ đại biểu HĐND thị xã giải thích, trả lời cụ thể các kiến nghị của cử tri có địa chỉ hoặc cần giải đáp rõ của cơ quan chuyên môn. Nhờ đó, chất lượng ý kiến tổng hợp được nâng lên, hoạt động TXCT được các bậccử tri đánh giá cao. Hiện nay, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri thị xã gửi đến kỳ họp thứ 7 đã được UBMTTQ thị xã tổng hợp chuyển tới HĐND thị xã, UBND thị xã. Qua tiếp nhận, UBND thị xã cũng đã phân công các phòng, ban, ngành tiếp thu, giải quyết.
Để chuẩn bị các văn bản trình kỳ họp, đồng chí Trần Quang Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã ký văn bản gửi các phòng, ban, ngành về việc chuẩn bị cho kỳ họp HĐND thị xã; đồng thời chủ trì các phiên họp tập thể UBND thị xã để xem xét các nội dung trình tại kỳ họp theo quy định. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã theo mảng phân công đã chủ động chỉ đạo xây dựng, duyệt các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; đồng thời, phân công các phòng, ban, ngành tham mưu hoàn thiện bảo đảm tiến độ. Theo ghi nhận của Thường trực HĐND và các Ban HĐND thị xã, kỳ họp này, UBND thị xã và các phòng, ban, ngành chuẩn bị tài liệu cho kỳ họp kịp thời về thời gian và đảm bảochất lượng theo quy định.

Chủ tịch UBND thị xã Trần Quang Tuấn dự và phát biểu tại cuộc TXCT tại xã Thuận Lộc

Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu

Điểm đặc biệt của kỳ họp cuối năm 2018 này là HĐND thị xã sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu. Theo chương trình, HĐND thị xã sẽ lấy phiếu tín nhiệm với 20 người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu theo tờ trình của Thường trực HĐND thị xã vào phiên họp chiều ngày 25/12/2018. Theo đó, trong số 20 người sẽ lấy phiếu có trong đó có 05 người giữ chức vụ thuộc khối HĐND, 15 người giữ chức vụ thuộc khối UBND (riêng trường hợp 01 UV UBND phụ trách Công an do chuyển công tác, 01 UV UBND phụ trách phòng Tư pháp đã nghỉ hưu, nếu được HĐND thị xã miễn nhiệm chức vụ UV UBND thị xã trước phiên lấy phiếuthì sẽ không lấy phiếu tín nhiệm theo hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội). Quá trình triển khai thực hiện quy định về lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu được thực hiện kịp thời, đúng quy định của Nghị quyết 85/2014/QH13 của Quốc hội và các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Báo cáo của những người được lấy phiếu và kê khai tài sản được Thường trực HĐND thị xã gửitrước 20 ngày so với ngày khai mạc kỳ họp thứ 7cho các đại biểu HĐND thị xã như quy định.

Tổ đại biểu HĐND thị xã bầu tại xã Thuận Lộc thảo luận Tổ trước kỳ họp thứ 7

Ngoài tập trung chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm, HĐND thị xã còn quan tâm chỉ đạo HĐND các phường, xã trên địa bàn chuẩn bị tốt cho kỳ họp cuối năm của các đơn vị. Theo đó, HĐND các phường, xã sẽ tổ chức hoàn thành kỳ họp trong tháng 12/2018 và tuần đầu của tháng 01/2019.

Ông Đặng Minh Khang - Phó Chủ tịch HĐND thị xã, cho biết thêm: "Thường trực HĐND thị xã đã phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã, các cơ quan, ban, ngành có liên quan chuẩn bị tốt các nội dung trình tại kỳ họp; 2 ban HĐND thị xã cũng thực hiện chặt chẽ việc thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết. Các bước chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu cũng thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ họp cơ bản đã hoàn thành và chúng tôi tin tưởng kỳ họp sẽthành công tốt đẹp".

Có thể thấy rõ, Thường trực HĐND, UBND thị xã, các cơ quan liên quan đang nỗ lực chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 7 - HĐND thị xã khóa VI, kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra. Tin tưởng kỳ họp sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng nguyện vọng và niềm tin của cử tri và Nhân dân trên địa bàn./.

BÌNH NGUYÊN - BẢO PHƯƠNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.665.378
Online: 173