Thực hiện Công văn số 144/HĐND ngày 21 tháng 11 năm 2018 của Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã về việc tổ chức thảo luận Tổ đại biểu trước kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân thị xã khóa VI, sáng nay, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã bầu tại xã Thuận Lộc đã tổ chức thảo luận về tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2018, việc giải quyết kiến nghị của cử tri; bàn, thống nhất ýkiến thảo luận, chất vấn tại kỳ họp thứ 7, HĐND thị xã khóa VI và thảo luận về quy trình lấy phiếu tín nhiệm cũng như về báo cáo của những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu để phục vụ cho phiên lấy phiếu tại kỳ họp. Các đồng chí: Hoàng Bá Khang, Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ xã Thuận Lộc; Hoàng Thanh Sơn, Thị ủy viên, Trưởng phòng Kinh tế, Phó trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ xã Thuận Lộc đã về dự.

Các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ xã Thuận Lộc về dự thảo luận cùng Tổ ĐB HĐND thị xã bầu tại xã Thuận Lộc

Với 7 lượt ýkiến thảo luận trong 02 nội dung, cơ bản các đại biểubày tỏ sự thống nhất cao với đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh năm 2018, nhiệm vụ và giải pháp phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh năm 2019 cũng như việc giải quyết kiến nghị của cử tri xã nhà trong năm 2018. Theo đó, chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh được quan tâm chỉ đạo, điều hành và có những bước chuyển biến; đạt thêm 02 tiêu chí xây dựng đô thị loại III; xã Thuận Lộc khắc phục các tiêu chí chưa đạt và củng cố, nâng cao các tiêu chí theo Quyết định 05 của UBND tỉnh, hiện nay còn 01 tiêu chí chưa đạt là xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. Từ đánh giá tình hình, các đại biểu kiến nghị đại diện Tổ đại biểu HĐND thị xã cần có tiếng nói để đưa nội dung xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới lên bàn nghị sự, góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân xã nhà giữ chuẩn bền vững, nhưđề nghị đại biểu HĐND thị xã có kiến nghị HĐND thị xã có cơ chế hỗ trợ vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu vì kỳ họp vừa rồi HĐND tỉnh đã có quyết sách thì thị xã cũng nên có cơ chế. Về cơ chế hỗ trợ chỉnh trang đô thị: đề nghị đối với Thuận Lộc, ngoài chế độ chung cần hỗ trợ thêm 10% để động viên phong trào. Đồng thời, hàng năm, thị xã cần bố trí 1 phần ngân sách để hỗ trợ xây dựng NTM. Các đại biểu cũng đã thảo luận sâu vào việc đánh giá một số chỉ tiêu, lĩnh vực như giáo dục và đào tạo; công tác chỉnh trang đô thị; tỷ lệ sinh con thứ 3;đạo đức công vụ; việc làm,...

Đại biểuBùi Quang Liêm, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thị xã bầu tại xã Thuận Lộc tiếp thu và kết luận phiên thảo luận Tổ

Thảo luận về quy trình lấy phiếu tín nhiệm cũng như về báo cáo của những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu để phục vụ cho phiên lấy phiếu tại kỳ họp, các ýkiến cho rằng quá trình triển khai thực hiện quy định về lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu được thực hiện kịp thời, đúng quy định của Nghị quyết 85/2014/QH13 của Quốc hội và các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Báo cáo của những người được lấy phiếu và kê khai tài sản được Thường trực HĐND thị xã gửitrước 20 ngày so với ngày khai mạc kỳ họp thứ 7cho các đại biểu HĐND thị xã như quy định. Theo đó, bên cạnh các ýkiến chung về quy trình, trên cơ sở nghiên cứu báo cáo, tài liệu liên quan, các đại biểu trong Tổ đã thảo luận sâu về các ưu, khuyết điểm đối với từng người với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc và xây dựng cao.

Sau phiên thảo luận, Tổ đại biểu HĐND thị xã bầu tại xã Thuận Lộc sẽ gửi báo cáo tổng hợp về Thường trực HĐND thị xã theo đúng thời hạn quy định của Công văn số 144/HĐND. Cùng với Tổ Thuận Lộc, hiện nay, các tổ: Nam Hồng, Đức Thuận, Bắc Hồng cũng đã hoàn thành việc thảo luận Tổ./.

BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.665.913
Online: 116