Hiện nay đã hình thành vùng áp thấp trên vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Ngoài ra, trên vùng biển Đông Bắc đảo Luzon (Philippines) cũng xuất hiện một ATNĐ. Để chủ động ứng phó với áp thấp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh vừa ban hành công điện khẩn chủ động ứng phó.

Hình ảnh hai áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh: KTTV

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng ngày 16-7, vùng áp thấp trên vịnh Bắc bộ đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 11 giờ trưa 16-7, áp thấp nhiệt đới có vị trí 18.7°N và 108.1°E, sức gió mạnh nhất đạt cấp 6 (39 - 49km/giờ); gió giật cấp 8 (62 - 74 km/giờ). Hướng di chuyển Tây Tây Nam với vận tốc 5km/giờ. Vị trí hướng tới: Các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Dự báo: Áp thấp nhiệt đới còn mạnh thêm trước khi đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh với cường độ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sau đó đi sâu vào đất liền và suy yếu dần.

Vì vậy, các địa phương nêu trên cần có phương án chủ động phòng chống với gió mạnh và mưa lớn. Các tỉnh Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế cần đề phòng mưa to gây ngập úng tại đô thị, khu dân cư và lũ quét sạt lở đất tại vùng núi. Trong khi đó, cũng trong sáng 16-7, một vùng áp thấp ở phía Đông Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 11 giờ trưa nay, áp thấp nhiệt đới có vị trí 19°N và 125°E; sức gió mạnh nhất: cấp 6 (39 - 49km/h); gió giật cấp 8 (62 - 74km/giờ. Hướng di chuyển Tây với vận tốc 25 - 30 km/giờ. Vị trí hướng tới: Khu vực Đông Bắc biển Đông. Dự báo áp thấp nhiệt đới di chuyển rất nhanh hướng vào biển Đông vào chiều tối và đêm 16-7 sẽ đi vào phía Đông khu vực Bắc biển Đông cùng cường độ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9 sau đó hướng về vịnh Bắc Bộ và mạnh dần lên thành bão với cường độ mạnh cấp 8 giật cấp 10. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo áp thấp nhiệt đới gần biển Đông có diễn biến phức tạp sau khi mạnh lên thành bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh với cường độ mạnh.

Từ hôm qua 16-7đến nay, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có mưa lớn

Để chủ động ứng phó, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ các diễn biến của Áp thấp nhiệt đới, thông tin kịp thời đến người dân; triển khai các biện pháp bảo vệ các công trình xây dựng cơ bản, nhất là các công trình giao thông, thủy lợi, nhất là các công trình đang thi công; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện; kiểm tra, có biện pháp bảo vệ hệ thống mương thoát nước, điện, nước, các công trình công cộng đô thị, pano, áp phích; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn đề điều, hồ đập trên địa bàn, bố trí lực lượng tuần tra canh gác và điều tiết nước hợp lí.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thanh, thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến ATNĐ, mưa, lũ; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy PCTT và cứu hộ, cứu nạn thị xã./.

B.N


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.370
Online: 39