Sáng ngày 15 tháng 8 năm 2017 tại nhà Cụ bà Nguyễn Thị Huệ - Tổ dân phố Phúc Sơn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Ban thường trực Ủy ban MTTQ phường Trung Lương tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2017.

UBMTTQ thị xã phối hợp trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho cụ Nguyễn Thị Huệ

Cụ bà Nguyễn Thị Huệ ở tổ dân phố Phúc Sơn năm nay đã 94 tuổi, hiện cụ ở với 02 người con gái bị tàn tật. Đó là bà Kiều Thị Đạc năm nay đã gần 70 tuổi, bị liệt 2 chân từ lúc lên 3 tuổi sau một lần lên cơn sốt dữ dội không được cứu chữa kịp thời nên đã để lại di chứng bị liệt 2 chân từ nhỏ, việc di chuyển trong nhà thông qua 2 tay và 2 cái đòn gỗ và bà Kiều Thị Huyền năm nay đã 50 tuổi, cũng bị thần kinh do bị sức ép của bom Mỹ từ năm hơn 01 tuổi, nay cũng mất khả năng lao động. Hiện, nhà của cụ đã xuống cấp nghiêm trọng, không có khả năng sửa chữa. Nhằm giúp đỡ cụ sửa chữa nhà ở, Ủy ban MTTQ, ban công tác Mặt trận đã quan tâm vào cuộc giúp đỡ từ lúc chuẩn bị cho đến lúc hoàn thành; Cùng với sự giúp đỡ của MTTQ, các tổ chức đoàn thể đã huy động 72 ngày công, và kêu gọi bà con lối xóm với tấm lòng hảo tâm chia sẻ, số tiền vận động xã hội hóa từ phường đến tổ dân phố là 16, 6 triệu đồng.

Tại nhà cụ Huệ, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã, đồng chí Phan Công Từ - Phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã đã ghi nhận sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tích cực tham mưu, tập hợp nguồn lực của Ủy ban MTTQ và Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố trong giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn; đồng thời trao 20 triệu đồng tiền hỗ trợ làm nhà ở cho cụ Nguyễn Thị Huệ, số tiền được trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo thị xã. Đồng chí cũng đề nghị UBMTTQ phường, Ban Công tác Mặt trận TDP tiếp tục quan tâm động viên, giúp đỡ cụ Huệ những lúc tuổi già đau yếu, để động viên cụ sống mạnh khỏe trong nhà mới khang trang sạch sẽ và ấm cúng nghĩa tình đoàn kết./.

Việt Hào - Dương Tùng (UBMTTQ phường Trung Lương)

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.333.357
Online: 9