Sáng nay 03/8/2017, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017). Đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã về dự.

Lễdâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã

Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), UBND thị xã đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, như: khảo sát và hỗ trợ làm nhà cho người có công nhân kỷ niệm 70 năm; tổ chức đưa người có công dâng hương tại Nghĩa trang đường 9, Nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tổ chức lễ Mittinh và Đại lễ cầu siêu và Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ; chỉ đạo các phường, xã thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm, miitinh kỷ niệm. Giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn,... Chỉ đạo, phối hợp các cơ quan, đơn vị, đoàn thể tổ chức các hoạt động tri ân như: ra quân chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trương; chăm sóc và chỉnh trang Nghĩa trang Liệt sỹ, Đài tưởng niệm; giúp người có công dọn dẹp nhà cửa, vườn tược; thăm, khám sức khỏe cho người có công, tặng quà người có công... Tính đến nay, toàn thị xã đã vận động đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt 220 triệu đồng. Nhân dịp kỷ niệm, tổng số quà tặng các cấp thăm hỏi, trao cho người có công trên địa bàn thị xã là 6.473 suất với tổng số tiền 1.057 triệu đồng.

Lễ mittinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận đánh giá các kết quả đạt được, chỉ rõ các hạn chế tồn tại và kiến nghị các giải pháp để làm tốt hơn công tác Đền ơn đáp nghĩa trong thời gian tới. Nhân dịp này, UBND cũng đã tổ chức tổng kết Tháng hành động vì trẻ em năm 2017./.

HỒNG NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.421.863
Online: 39