Sáng 10/7, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Thuận Lộc tiến hành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022. Về dự chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Thường trực LĐLĐ thị xã; Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Ban Giám đốc Công ty và 77 đại biểu được bầu từ 3 Công đoàn bộ phận và một tổ trực thuộc của Công ty.

Toàn cảnh đại hội

Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Thuận Lộc được thành lập thành lập và hoạt động trong một doanh nghiệp cổ phần với 100% số vốn góp của Cổ đông. Ngành nghề sản xuất kinh doanh chủ yếu là gạch xây các loại bằng công nghệ lò nung tuynel; công ty hiện có 234 cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong đó có 208 cán bộ đoàn viên, được tổ chức thành ba Công đoàn Bộ phận và một tổ Trực thuộc.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù có nhiều khó khăn song Công đoàn công ty đã phối hợp làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên và người lao động. Tình hình việc làm đảm bảo, tiền lương, thu nhập, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định. Thu nhập bình quân của CNVCLĐ 3,7 triệu đồng/người/tháng, cao nhất 30 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn công ty đã tích cực trong việc tham gia xây dựng các Nội qui, Qui chế hoạt động của Công ty, các điều khoản qui định cụ thể mục tiêu sản xuất, mục tiêu đời sống , thu nhập và các Qui chế thưởng, phạt, công tác ATVSLĐ, trang bị bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân vv… Thông qua Đại hội Cổ đông và Hội nghị người lao động đã ký Thỏa ước lao động tập thể theo đúng qui định với những nhiều điều khoản có lợi cho lao động.

Trong 5 năm đã trợ cấp cho 52 CNVCLĐ và 4 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây nhà Mái ấm Công đoàn, số tiền 120 triệu đồng; đề xuất và cùng đóng góp kinh phí tổ chức cho toàn thể người lao động tham quan nghỉ mát 1 lần/năm, tổng số kinh phí 400 triệu đồng; tổ chức học và thi tay nghề nâng bậc lương cho 85 CNVCLĐ, 200 người được học và cấp chứng chỉ về ATVSLĐ; phối hợp LĐLĐ thị xã tổ chức hơn 100 lượt người học tập về Luật phòng chống Ma túy và các chế độ BHXH, BHTN. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và CNVCLĐ, đặc biệt phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" góp phần tăng năng suất, chất lượng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Công đoàn công ty đã được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc về phong trào thi đua Hai giỏi; Liên đoàn lao động tỉnh tặng Cờ thi đua và bằng khen; 09 cá nhân được Tổng Liên đoàn lao động, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 20 cá nhân được LĐLĐ thị xã khen, 24 lượt CNVCLĐ đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở.

Phát biểu tại Đại hội, Thường trực LĐLĐ thị xã, Chủ tịch HĐQT Công ty ghi nhận những kết quả Công đoàn công ty đã đạt được, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, BCH Công đoàn tiếp tục khắc phục những khó khăn, bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, các chỉ tiêu và nhiệm vụ giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Đại hội đã tập trung trí tuệ tập thể, sáng suốt lựa chọn bầu BCH nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 9 đồng chí, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, lãnh đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn công ty trong thời gian tới, đồng thời bầu 05 đại biểu dự Đại hội IV Công đoàn Hồng Lĩnh./.

Phạm Thị Thu Hương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.369.921
Online: 114