Để chủ động trong việc phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên toàn thị; thực hiện các biện pháp điều tra véc tơ, phát động Nhân dân vệ sinh môi trường tại phường Đức Thuận.

Các y, bác sỹ ở Trung tâm y tế dự phòng giám sát vectơ truyền bệnh sốt xuất huyết tại phường Đức Thuận

Tại phường Đức Thuận, 2 trường hợp trú tại tổ dân phố Ngọc Sơn có biểu hiện gần giống với bệnh sốt xuất huyết, do sau một thời gian đi làm việc ở Lào về có nhiều biểu hiện như sốt cao, giảm tiểu cầu... Hiện nay, 1 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Ba Lan và 1 bệnh nhân xét nghiệm âm tính với bệnh sốt xuất huyết.

Nhằm nâng cao ý thức của người dân về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, trong 2 ngày 2 và 3/8/2017, Trạm y tế phường Đức Thuận đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh tổ chức chỉ đạo thực hiện các biện pháp điều tra véc tơ, phát động nhân dân vệ sinh môi trường, lấp các dụng cụ chứa nước không cần thiết đến,thu gom các đồ vật không sử dụng đến để tránh đọng nước, làm phát sinh lăng quăng. Bên cạnh đó, phường Đức Thuận đã huy động hơn 200 hộ dân ra quân dọn dẹp vệ sinh, khơi thông mương rãnh thoát nước và tham gia các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sốt xuất huyết để người dân hiểu và thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục tăng cường các hoạt động phòng chống dịch, bệnh; chủ động giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm ca bệnh để khoanh vùng và xử lý kịp thời, triệt để; xử lý ổ dịch theo đúng hướng dẫn; đẩy mạnh công tác truyền thông, phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất tại khu vực có bệnh nhân, vùng có chỉ số mật độ muỗi và chỉ số bọ gậy cao… Chỉ đạo các trạm Y tế phường, xã tăng cường tuyên truyền đồng thời tổ chức cấp cứu ban đầu và điều trị bệnh nhân khi mắc bệnh sốt xuất huyết, theo dõi, giám sát các trường hợp điều trị tại nhà, chuẩn bị đầy đủ thuốc, dịch truyền và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị bệnh nhân; có kế hoạch chuyển bệnh nhân năng lên tuyến trên khi cần thiết... Kiên quyết không để xảy ra trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất huyết./.

Cẩm Hà- Anh Thơ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.462.581
Online: 64