Sáng nay 07/7/2017, Thị uỷ Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 24/7/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Tham dự có đồng chí Đào Thị Anh Nga – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã, đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị; Bí thư và Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng ban VSTBPN, Chủ tịch, PCT Hội LHPN các phường, xã.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo công tác phụ nữ, chăm lo tới lực lượng phụ nữ và phát triển đội ngũ cán bộ nữ thông qua việc ban hành các chỉ thị, nghị quyết, luật pháp, chính sách liên quan tới công tác phụ nữ và công tác cán bộ nữ. Ngày 27/4/2007, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 11-NQ/TW về công tác phụ nữ với quan điểm "xây dựng, phát triển vững chắc đội ngũ cán bộ nữ tương xứng với vai trò to lớn của phụ nữ là yêu cầu khách quan, là nội dung quan trọng trong chiến lược công tác cán bộ của Đảng" và nhiệm vụ "xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học nữ có trình độ cao, cán bộ lãnh đạo, quản lý nữ đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa". Đồng thời, Luật Bình đẳng giới được Quốc hội thông qua năm 2007 là một bước tiến quan trọng, là công cụ để thực hiện bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.Trong những năm qua, công tác cán bộ nói chung, công tác cán bộ nữ nói riêng của thị xã Hồng Lĩnhluôn được quan tâm, nhờ đó chất lượng, tỷ lệ đội ngũ cán bộ nữ được nâng lên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đã có nhiều tiến bộ trong công tác lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tận tâm, tận lực với công việc, có ý thức tự lực khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tỉ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý từng bước được nâng lên. 10 năm qua, các cấp ủy Đảng đã đưa cán bộ nữ đi đào tạo cao cấp, trung cấp Chính trị, 100% cán bộ Hội được bồi dưỡng nghiệp vụ, các kiến thức và kỹ năng cần thiết khác. Đến nay, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy thị xã đạt 17,14%; cấp phường/xã đạt 25,8%. Tỷ lệ nữ đại biểu HĐND cấp thị xã là 26,6%; cấp phường/xã: 33,3%. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp Đảng viên nữ được các cấp ủy Đảng chú trọng,.. Đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức ở nhiều cơ quan, đơn vị, tích cực nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, trao dồi bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức, đã chuẩn hóa, từng bước đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, hầu hết các ý kiến đều thống nhất với báo cáo kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Nghị quyết và thẳng thắn nêu lên những tồn tại, vướng mắc đó là: Thực tế cho thấy hiện nay phụ nữ trong toàn Thị xã vẫn đang phải chịu nhiều thiệt thòi trong cơ hội việc làm rất hạn chế do ít được đào tạo. Có sự chênh lệch lớn về trình độ học vấn của phụ nữ so với nam giới ở bậc học cao. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW chưa thường xuyên. Nguồn cán bộ nữ ở một số nơi đang bị hẫng hụt; Công tác cán bộ nữ còn đang đứng trước những khó khăn vì nhận thức của một số cấp ủy và lãnh đạo một số ngành chưa đúng mức; các quy định về tuổi đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt hiện hành đang làm hạn chế cơ hội đối với cán bộ nữ; chưa có cơ chế trong việc tham mưu, phản biện và phối hợp giữa tổ chức Hội phụ nữ với cấp uỷ, với cơ quan chức năng trong công tác cán bộ nữ. Bên cạnh đó bản thân cán bộ nữ cũng còn biểu hiện an phận, chưa mạnh dạn thể hiện mình nên đôi khi đánh mất cơ hội để có được sự ủng hộ của mọi người.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị ủy đã khẳng định sự nghiêm túc của các cấp ủy, chính quyền Thị xã trong thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ chính trị. Các giải pháp đặt ra được thực hiện tương đối bài bản, có hiệu quả rõ nét. Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết, đồng chí Bí thư Thị ủy đã giao Ban Dân vận Thị ủy phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ, Văn phòng Thị ủy tiếp tục xây dựng Kế hoạch hàng năm thực hiện Nghị quyết; Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền trong thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ chính trị trên tất cả các lĩnh vực; các cấp hội phụ nữ chủ động cụ thể hóa từng nội dung thực hiện; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW. Giao Ban tổ chức, Ủy ban kiểm tra, Ban dân vận Thị ủy chủ động phối hợp, đề xuất nội dung kiểm tra, giám sát hàng năm. Đồng chí yêu cầu các cấp hội chủ động tham mưu, tổ chức đối thoại với các cấp ủy từ Thị xã tới cơ sở trong việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW gắn với việc thực hiện các nội dung khác liên quan đến công tác giám sát, phản biện theo Quyết định 217, 218 của Bộ chính trị; đồng thời đề nghị Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tiếp tục tham mưu sâu cho cấp ủy, chính quyền các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi của phụ nữ./.

Ban Dân vận Thị uỷ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.683.086
Online: 23