Thường trực Thị uỷ vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với việc củng cố, tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi đoàn, chi hội ở thôn, tổ dân phố. Về dự và chỉ đạo có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ, các ban, ngành, đoàn thể và 125 đại biểu là bí thư chi bộ, chi đoàn, chi hội thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

Trong những năm qua, hoạt động của các chi đoàn, chi hội ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn Thị xã từng bước được củng cố về mặt tổ chức, nâng cao về chất lượng, hiệu quả hoạt động trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân; tích cực triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ và thực hiện có hiệu quả vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên; tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, việc củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của một số chi đoàn, chi hội ở thôn, tổ dân phố trong thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém chưa đáp ứng yêu cầu của công tác vận động quần chúng trong tình hình mới, như: Chất lượng, nội dung sinh hoạt chưa có nhiều đổi mới, chưa bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị; tỷ lệ tham gia sinh hoạt thấp; chưa đảm bảo thời gian sinh hoạt định kỳ; công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, hội viên chưa thường xuyên, sâu rộng; tỷ lệ tập hợp quần chúng vào tổ chức chưa cao, lực lượng nòng cốt còn ít; công tác phát triển đảng viên mới trong trong các đoàn thể ở thôn, tổ dân phố gặp nhiều khó khăn. Chất lượng, năng lực, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ chưa cao; việc quản lý đoàn viên, hội viên còn lỏng lẻo; việc tạo nguồn, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận gặp nhiều khó khăn. Công tác giám sát, phản biện và góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền còn nhiều hạn chế. Hiệu quả một số phong trào, hoạt động còn thấp; việc sơ kết, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến chưa được quan tâm thực hiện.

Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận làm rõ thêm kết quả hoạt động của các chi đoàn, chi hội trong thời gian qua; đặc biệt thẳng thắn dưa ra những hạn chế và nguyên nhân, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo tại cơ sở; phân tích những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động hiện nay; Cùng nhau nghiên cứu, bàn bạc, thảo luận, đề xuất các giải pháp sát với tình hình thực tiễn để củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi đoàn, chi hội trên địa bàn Thị xã./.

Ban Dân vận Thị uỷ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.683.095
Online: 33