Chiều 7/7, Thường trực Thị ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội cấp Thị xã để đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã, đồng chí Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Thị xã chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, hệ thống Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào kết quả chung của Thị xã trên các lĩnh vực. Nổi bật là công tác vận động nhân dân tham gia chỉnh trang đô thị, củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động nguồn lực xây dựng Thị xã đạt đô thị loại III vào năm 2020 và nghị quyết số 05 về lãnh đạo xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hoá văn minh đô thị giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo; triển khai thực hiện các Nghị quyết của trung ương, của tỉnh và Thị xã. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động, tham gia phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức và vai trò của Mặt trận, các đoàn thể trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được quan tâm, chú trọng. Bước đầu xây dựng được kế hoạch giám sát và phản biện xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cấp uỷ cần quan tâm hơn nữa lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể các cấp cần hoàn chỉnh các quy chế để tăng cường phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ chung của Thị xã.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị ủy khẳng định: Những kết quả chung mà Thị xã đạt được trong 6 tháng đầu năm có đóng góp quan trọng từ các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội. Qua đó, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý giá về lựa chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nhằm tạo ra chuyển biến nổi bật trong từng lĩnh vực, địa phương. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục lựa chọn các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm; xung kích đi đầu trong thực hiện Nghị quyết số 04, 05 của Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động nguồn lực xây dựng Thị xã đạt đô thị loại III vào năm 2020 và về lãnh đạo xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hoá văn minh đô thị giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo; tập trung củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; phối hợp với Chính quyền tăng cường giám sát và phản biện xã hội để nâng cao vai trò của Mặt trận và các đoàn thể./.

Ban Dân vận Thị uỷ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.683.101
Online: 39