Chiều nay (15.12), Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức cuộc làm việc để giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và rà soát các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 – HĐND thị xã khóa VI. Tham dự có đồng chí Trần Quang Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, thành viên các Ban HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh phiên họp

Trong tháng 12-2017, Thường trực HĐND thị xã đã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị kỳ họp thường lệ cuối năm (kỳ họp thứ 5, HĐND thị xã khóa VI), giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4. Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, UBND thị xã đã chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan liên quan gửi báo cáo phục vụ kỳ họp đúng thời hạn, tạo điều kiện cho các Ban của HĐND thị xã có đủ thời gian để thẩm tra kỹ lưỡng, chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng trong chuẩn bị kỳ họp.

Tại phiên họp, căn cứ Điều 74, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015, trên cơ sở báo cáo kết quả giải quyết ý kiến cử tri do UBND thị xã trình, các Ban HĐND thị xã đã báo cáo kết quả thẩm tra, đại biểu tiến hành chất vấn, thảo luận làm rõ. Đồng thời, Thường trực HĐND thị xã cũng nghe kết quả thẩm tra của các Ban HĐND thị xã trên các lĩnh vực.

Về thực hiện kế hoạch chuẩn bị kỳ họp, cơ bản công tác chuẩn bị đảm bảo. Theo dự kiến, tại kỳ họp thứ 5 sẽ có 16 loại báo cáo, 04 dự thảo nghị quyết được xem xét và thông qua. Để nâng cao chất lượng nội dung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, trong quá trình chuẩn bị nội dung kỳ họp, Thường trực HĐND thị xã đã có văn bản đề nghị các đại biểu HĐND thị xã nghiên cứu, lựa chọn những vấn đề nổi lên, được cử tri quan tâm để đăng ký nội dung thảo luận và chất vấn. Các Ban HĐND đã hoàn thành công tác thẩm tra theo luật định.

Tại phiên họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, trong đó, chú trọng các nội dung chuẩn bị nhằm góp phần cho kỳ họp thứ 5 thành công tốt đẹp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Đặng Minh Khang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận nỗ lực và kết quả trong công tác chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã, các Ban HĐND thị xã, các cơ quan hữu quan. Về nhiệm vụ từ nay tới ngày tổ chức kỳ họp thứ 5 của HĐND thị xã, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thị xã yêu cầu: Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã, các ban, ngành hữu quan rà soát kỹ lưỡng công tác chuẩn bị kỳ họp, trọng tâm là các báo cáo và việc thẩm định báo cáo, nghị quyết của kỳ họp. Văn phòng HĐND&UBND thị xã hoàn thành đóng và gửi tài liệu cho đại biểu trước kỳ họp theo đúng quy định. Một nội dung quan trọng của kỳ họp là chất vấn và trả lời chất vấn, kiến nghị của cử tri, Văn phòng HĐND&UBND cần tư vấn, tổng hợp và tham mưu cho Thường trực HĐND lựa chọn nội dung trọng tâm, được cử tri quan tâm. Trong cơ cấu chương trình, tập trung dành thời lượng để các đại biểu thảo luận. Các hoạt động liên quan như thống nhất nội dung điều hành chi tiết, khánh tiết, công tác phục vụ, tiếp công dân,... cần được tiến hành đúng thời gian quy định, góp phần bảo đảm thành công cho kỳ họp.

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 5 – HĐND thị xã khóa VI sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 20/12/2017 và sẽ được truyền thanh trực tiếp trên hệ thống truyền thanh cơ sở./.

ANH THƠ – BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.146.786
Online: 69
ipv6 ready