Chuẩn bị thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trên lĩnh vực kinh tế xã hội trình Kỳ họp thứ 5 HĐND thị xã khóa VI, ngày 12/12/2017, Ban KT-XH Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã tổ chức làm việc để tham vấn ý kiếncác đơn vị thụ hưởng ngân sách cấp thị và UBND các phường, xã. Cùng dự có đồng chí Đinh Văn Thiện – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND thị xã.

Ban Kinh tế - Xã hội làm việc với UBND phường, xã

Tại các buổi làm việc, Ban Kinh tế - Xã hội đã nghe các phòng, ban, đơn vị và UBND phường, xã báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; tình hình thực hiện dự toán thu, chi theo Nghị quyết HĐND thị xã phân bổ năm 2017 theo kế hoạch của ngành, đơn vị, địa phương cũng như thảo luận, đóng góp ý kiến vào các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2018; phân bổ thu, chi ngân sách năm 2018.

Theo đó, năm 2017, trong bối cảnh chung tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức nhưng UBND thị xã đã nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu năm, đáng chú ý là: có 14/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; các lĩnh vực quan trọng như: công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ tiếp tục có bước tăng trưởng khá; đạt thêm 03 tiêu chí trong xây dựng đô thị loại III. Thu hút đầu tư đi vào thực chất và hiệu quả tốt, đặc biệt là kêu gọi thành công thực hiện các dự án ODA dự án đường Nguyễn Nghiễm đoạn nối Quốc lộ 1A cũ với Quốc lộ 1A mới và dự án Chợ Hồng Sơn La Giang đã được xây dựng hoàn thành bằng 100% vốn xã hội hóa. Xã Thuận Lộc giữ vững các tiêu chí nông thôn mới theo Quyết định 73 và hoàn thiện các tiêu chí theo Quyết định 05. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý đô thị, tài nguyên - môi trường, đặc biệt là nhiệm vụ chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ban KT-XH làm việc với các phòng, ban, ngành cấp thị

Tuy nhiên, 14/28 chỉ tiêu không đạt kế hoạch như Nghị quyết số 28/2016/NQ-HĐND ngày 29/12/2016 của HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 đề ra. Trong đó, 10/15 chỉ tiêu lĩnh vực kinh tế không đạt. Cũng như các địa phương khác, thị xã Hồng Lĩnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh đạo ôn trên lúa, thiên tai bão, lụt; sản xuất Đông Xuân mất mùa lúa, các nông sản khác như lạc, đậu, sản phẩm chăn nuôi giá xuống thấp đã ảnh hưởng lớn đến thu nhập và đời sống Nhân dân. Thu ngân sách tiếp tục không đạt dự toán, nguồn thu chưa bền vững. Hiệu quả hoạt động và sự liên kết của một số HTX, THT trong phát triển kinh tế hộ còn hạn chế. Những khó khăn, thách thức trên sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế trong năm 2018.

Thảo luận tại cáccuộc làm việc, đa số các phòng, ban, đơn vị đề nghị và mong muốn HĐND thị xã sẽ có các quyết sách phù hợp với tình hình, nhất là có các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018, khắc phục các khó khăn khi nguồn thu không đạt kế hoạch đề ra trong năm 2017.

Sau các cuộc làm việc để tham vấn ý kiến, Ban Kinh tế - Xã hội sẽ làm việc với UBND thị xã, phòng Tài chính – kế hoạch, Kho bạc nhà nước và các ngành liên quan, đồng thời báo cáo Thường trực HĐND thị xã kết quảthẩm tratrong ngày 15/12/2017 tới./.

ANH THƠ – KIỀU KHÁNH – BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.146.783
Online: 66
ipv6 ready