Sau 3 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc với tinh thần đổi mới, dân chủ và trách nhiệm cao (từ ngày 11 đến ngày 13/12/2017),kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII đã thành công tốt đẹp. HĐND tỉnh đã quyết định thông qua 20 nghị quyết trên các lĩnh vực.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết

Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiến hành xem xét, thảo luận về các báo cáo thường kỳ của UBND tỉnh, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh và các sở, ngành liên quan. Các đại biểu tham dự kỳ họp đã tập trung thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng, đã có 15 ý kiến tại hội trường; các ý kiến thảo luận đã phân tích trên tất các lĩnh vực, qua đó chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và phân tích, làm rõ những nguyên nhân trong quá trình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và đề xuất các giải pháp khả thi nhằm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2018. Kỳ họp cũng đã ưu tiên dành thời gian thỏa đáng cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành đặt 37 câu hỏi trực tiếp đối với lãnh đạo các sở, ngành, nội dung tập trung vào những vấn đề "nóng", bức xúc, những vấn đề thực tiễn đặt ra hiện nay mà cử tri, Nhân dân tỉnh nhà quan tâm, chủ yếu đi sâu vào các các lĩnh vực, nhóm vấn đề như: giao thông, quản lý đô thị; công thương; cải cách hành chính; quản lí cán bộ, công chức, viên chức; y tế, bảo hiểm y tế; công tác tiếp công dân và giải quyết các vụ việc tồn đọng.

Để các nghị quyết sớm đi vào thực tiễn, Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị ngay sau Kỳ họp này, Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngành chức năng sớm có kế hoạch triển khai cụ thể, thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Kỳ họp. Các ban Hội đồng nhân dân, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò giám sát và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh đã quyết nghị.

Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh kịp thời báo cáo kết quả Kỳ họp đến cử tri; tích cực, chủ động trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt từ thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng./.

HOÀNG NAM-BN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.147.334
Online: 84
ipv6 ready