Sáng nay, ngày 02/02/2017 (mồng 6 Tết), UBND phường Nam Hồngđã phát động lễ ra quân chỉnh trang đô thị và tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - đây là đơn vị được UBND thị xã chọn làm điểm năm 2017. Về tham dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BTV, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Đảng bộ thị xã cùng các đồng chí trong Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã; cấp ủy chính quyền phường và đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

Đ/c Hoàng Trung Dũng-Ủy viên BTV, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Đảng bộ thị xã phát biểu tại lễ phát động

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ " Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân", hàng năm, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Thị xã, cán bộ và Nhân dân phường Nam Hồng đã trồng hơn 150 cây xanh các loại như Sao đen, Sấu và một số loại cây có giá trị khác tại khu vực công viên cây xanh khu đô thị mới thuộc tổ dân phố 8. Đồng thời, động thổ khởi công công trình xây dựng và cải tạođường Nguyễn Thiếp, với chiều dài 590m, giá trị đầu tư 5,9 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý II/2017.

Động thổ khởi công công trình xây dựng và cải tạođường Nguyễn Thiếp

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Đảng bộ thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao đơn vị phường Nam Hồng trong việc phát động lễ ra quân chỉnh trang đô thị và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, đồng thời đồng chí còn căn dặn việc trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh không chỉ phát động đầu năm mà phải thực hiện thường xuyên, hàng ngày, mỗi người, mỗi gia đình đều phải thực hiện, nhằm góp phần bảo vệ môi trường và giữ gìn truyền thống của dân tộc và lời dạy của Bác Hồ "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người".

Lãnh đạo tỉnh và thị xã tham gia trồng cây đầu xuân

Cây xanh được bảo vệ và giao cho Hội CCB chăm sóc

Tại phường Đậu Liêu, phong trào ra quân trồng cây xanh đầu năm đã được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Trong đợt này, phường Đậu Liêu trồng 300 cây xanh ở đường19/5 và 1 số tuyến đường trục chính ở các TDP. Phong trào trồng cây xanh ngay từ những ngày đầu xuân đã được đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng tích cực.

Tại phường Đức Thuận, UBND phường đã phát động phong trào trồng cây xanh trên các tuyến đường trục chính và các di tích lịch sử, được cán bộ và Nhân dân hưởng ứng tích cực. Trong ngày đầu ra quân hội viên hội CCB phường và Nhân dân các TDP đã trồng được 120 cây xanh các loại.

Nhân dân và cán bộ phường Đức Thuận trồng cây xanh dọc tuyến đường trung tâm phường

Công tác chỉnh trang đô thị được thị xã xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này và hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, hướng tới mục tiêu đưa thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III vào năm 2020. Chính vì vậy, Phong trào trồng cây đầu năm gắn với chỉnh trang đô thị được các phường, xã trong thị hưởng ứng tích cực. Các đơn vị đã tổ chức cho nhân dân ra quân trồng cây tại các di tích, danh lam thắng cảnh, các tuyến đường nội thị các công sở, trường học, hội quán, đài tưởng niệm liệt sĩ và những nơi công cộng… góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đợt này, thị xã Hồng Lĩnh phấn đấu trồng trên 4.500 cây các loại, riêng trong đợt đầu xuân 2017 trồng 2.200 cây xanh./.

.

Thu Huyền – Đài TT-TH thị xã – Hồng Nguyên – Quốc Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.657
Online: 29