Sáng ngày 14/6/2017, UBND phường Đức Thuận phối hợp với UBMTTQ phường tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2012 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2017 - 2022. Dự hội nghị có đồng chí Phan Thị Hồng Xoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Đức Thuận, các đại biểu trong đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN phường cùng các hộ giáo dân tiêu biểu trên địa bàn phường.

Toàn cảnh hội nghị

Phường Đức Thuận hiện có trên 49 hộ Công giáo với 169 nhân khẩu, tập trung chủ yếu ở 3 tổ dân phố Thuận Hoà, Thuận An, Thuận Tiến. Có 6 gia đình chính sách (3 liệt sỹ, 02 thương binh và 01 bệnh binh). Trong 5 năm qua, phong trào yêu nước và bảo vệ Tổ quốc của bà con giáo dân trên địa bàn phường khá sôi nổi trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế... Nhất là các nội dung phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Sống tốt đời, đẹp đạo", các phong trào, cuộc vận động của chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp phát động như: Cuộc vận động "Ngày Vì người nghèo", phong trào "Chỉnh trang đô thị và đảm bảo vệ sinh môi trường"... được bà con giáo dân hưởng ứng tích cực. Ngoài ra, hằng năm bà con giáo dân còn đóng góp vào quỹ từ thiện của Giáo họ hơn 5.200.000 đồng/năm để hỗ trợ cho các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn.Số hộ nghèo trong đồng bào giáo dân hằng năm giảm đáng kể, hiện chỉ còn 02 hộ nghèo và 9 hộ hộ cận nghèo. Các hộ giáo dân phấn đấu đến 2022 bình quân mức thu nhập đạt 80 triệu đồng/người/năm.

Tại Hội nghị, UBND phường Đức Thuận đã khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2012 - 2017./.

Thương Hoài – Quỳnh Trâm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.471.575
Online: 55