Đảng bộ phường Đức Thuận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/BTV của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng đến năm 2010 và những năm tiếp theo, sơ kết thực hiện công tác chỉnh trang đô thị năm 2016. Đến dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Thị ủy Hồng Lĩnh; Các đồng chí Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, Trưởng Công an phường và đại diện các Tổ dân phố.

Toàn cảnh hội nghị

Trong 10 năm qua, phường Đức Thuận đã tâp trung giải phóng mặt bằng đối với 12 dự án, với diện tích thu hồi là 263.397,8 m2, với số tiền đền bù, hổ trợ là 60.270 triệu đồng. đền bù và hổ trợ xây dựng 6 tuyến đường diện tích là 2.349m2 với số tiến là: 552 triệu đồng, 9km đường nội đồng tương ứng 18.000m2, tập trung giải phóng mặt bằng xây dựng một khu tái định cư trên địa bàn. Nhìn chung, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trên địa bàn phường đã tạo sự đồng thuận ca trong nhân dân. Các dự án sau khi triển khai xây dựng đã góp phần thức đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Việc thanh toán chi trả, bồi thường, hỗ trợ đảm bảo nguyên tắc tài chính và các quy định hiện hành. Tuy vậy, hội nghị cũng đã mạnh dạn chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như: sự phối hợp giữa các thành viên trong hội đồng giải phóng mặt bằng, giữa hội đồng và tổ giúp việc với chi bộ cơ sở, tổ dân phố vẫn có lúc chưa chặt chẽ; một số dự án còn chậm trong việc đền bù giải phóng mặt bằng, có dự án chi trả chưa kịp thời; việc tổ chức sơ, tổng kết, khen thưởng sau khi hoàn thành dự án chưa thực hiện được.

Ban Thường vụ Đảng ủy phường xác định trong năm 2017 và những năm tiếp theo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể sẽ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư các dự án, luôn quan tâm công tác công khai, dân chủ, thực hiện đúng các quy trình của công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án. Quan tâm tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ từ phường đến các tổ dân phố, nhất là các văn bản pháp luật về lĩnh vực đất đai, về công tác dân vận, về hòa giải cơ sở. Quan tâm tổng kết, thi đua khen thưởng sau khi kết thúc mỗi dự án và quan tâm công tác đối thoại với Nhân dân trong quá trình triển khai các dự án. Đồng thời, xác định trong thời gian tới tập trung cao độ để thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, nhất là xây dựng, nâng cấp một số nhà văn hóa tổ dân phố và triển khai làm giao thông các tuyến đường nội tổ dân phố./.

Hoài Trâm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.107
Online: 78