Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017), chiều 28/4, Hội Cựu chiến binh thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức gặp mặt truyền thống và triển khai nhiệm vụ giữ gìn trật tự an ninh trong thời gian tới. Đến dự có lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, HĐND,UBND, UBMTTQ thị xã và gần 300 cán bộ, hội viên cựu chiến binh trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và đã cùng nhau ôn lại những chặng đường gian khổ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước hào hùng của dân tộc, trong đó có những kỷ niệm khi tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, Bắc – Nam sum họp một nhà.

Trong cuộc kháng chiến đã có hàng nghìn con em thị xã Hồng Lĩnh đã hy sinh anh dũng trên các chiến trường, để lại tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo. Ngày nay, hầu hết thế hệ cán bộ, chiến sỹ tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã trở về đời thường, đa số các đồng chí phục viên xuất ngũ, có những đồng chí chuyển ngành về công tác tại các cơ quan, xí nghiệp, có đồng chí là thương, bệnh binh, có đồng chí bị nhiễm chất độc hoá học, có người mang trong mình mảnh đạn, có người do bệnh tật, tuổi cao không còn nữa… Tuy mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, song đại đa số Cựu chiến binh vẫn mang trong mình tinh thần, bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục phát huy tinh thần 30/4 trong điều kiện mới, với ý chí và nghị lực của một người lính, không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, khắc phục khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống gia đình và đóng góp cho xã hội, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy trân trọng gửi tới các CCB lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí khẳng định, chiến thắng mùa Xuân năm 1975 là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc, mở ra kỷ nguyên mới đối với đất nước ta-kỷ nguyên độc lập, thống nhất Tổ quốc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Trong chiến công mang ý nghĩa lịch sử to lớn ấy có sự đóng góp không nhỏ của Đảng bộ, quân và dân trên địa bàn. Đặc biệt, sau 25 năm thành lập, thị xã Hồng Lĩnh đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành đô thị trẻ phía Bắc tỉnh nhà. Trong thành tích chung đó có phần đóng góp không nhỏ của các đồng chí CCB trong thị. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn lực lượng CCB phát huy bản chất của anh Bộ độ cụ Hồ gương mẫu đi đầu trên mọi lĩnh vực, trong các phong trào, các cuộc vận động, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020./.

Thu Hằng – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.501
Online: 92