Chiều nay 08/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh, Thường trực Thị ủy đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị làm công tác thông tin, tuyên truyền. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Nguyễn Quang Vinh - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; Đinh Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị làm công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn thị xã.

Đ/c Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung đối với các cơ quan báo chí của thị xã trong tuyên truyền, quán triệt cácNghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nướcvào cuộc sống, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tuyên truyền quảng bá hình ảnh của thị xã Hồng Lĩnh. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế của công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian quavà định hướng để các cơ quan, đơn vị phát biểu sâu làm rõ thêm những khó khăn, hạn chế và kiến nghị các giải pháp tháo gỡ.

Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị làm công tác thông tin, tuyên truyền đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong đổi mới hoạt động, bám sát định hướng tuyên truyền, phản ánh sinh động và khá đậm nét các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh của thị xã. Nội dung tuyên truyền phong phú, phản ánh kịp thời góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Trên tinh thần chủ động và tích cực, các cơ quan làm công tác thông tin, tuyên truyền đã tuyên truyền đậm nét về các sự kiện, các ngày lễ lớn diễn ra của thị xã trong thời gian qua như:Các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các lễ hội truyền thống diễn ra trên địa bàn… Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật khá sâu rộng, với nhiều cách làm hay, sáng tạo như mô hình hỏi – đáp pháp luật tại các phường Trung Lương; mô hình tuyên truyền, tự nâng cao nhận thức,kỹ năng của cán bộ công chức phường Nam Hồng,… Các đơn vị cũng đã có sự phối hợp trong quá trình tổ chức. Tuyên truyền trực quan, lưu động được đầy mạnh. Hoạt động của Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã và Cổng thông tin điện tử thị xã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các cơ quan đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thịủy và tập trung đánh giá về những khó khăn, hạn chế, như trong thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, trả lời rõ các vụ việc báo chí nêu còn gặp phải những khó khăn. Tuyên truyền trực quan còn hạn chế, chủ yếu phụ thuộc nguồn xã hội hóa; Đối ngoại trong báo chí chưa tương xứng với nhiệm vụ,… Nguyên nhân của những khó khăn nêu trên được các đại biểu thẳng thắn chỉ ra là do kinh phí cho hoạt động thông tin, tuyên truyền còn hạn chế; một số đơn vị biên chế được giao ít, trong khi đầu việc nhiều nên gặp nhiều khó khăn; sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa các ngành,…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy đã chia sẻ những khó khăn với đội ngũ những người làm công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế như: Hoạt động tuyên truyền chưa quảng bá rõ nét mãnh đất và con người Hồng Lĩnh; tuyên truyền nhiệm vụ chính trị có lúc còn mờ nhạt; Chất lượng tuyên truyền, nhất là tuyên truyền GDPL còn hạn chế; Công tác phối hợp thiếu chặt chẽ,… Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Cần tiếp tục đổi mới các hình thức tuyên truyền. Ban Tuyên giáo chủ trì phối hợp các đơn vị để xây dựng chiến lược tuyên truyền về mãnh đất con người Hồng Lĩnh; tiềm năng cơ hội đầu tư; các di tích, danh thắng và tiềm năng du lịch của thị xã giai đoạn đến năm 2020; Phòng Văn hóa thông tin cần nghiên cứu làm tờ rơi tuyên truyền về các di tích danh thắng trên địa bàn. Đồng chí cũng yêu cầu UBND thị xã cần làm tốt chức năng quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông, chỉ đạo phòng Tư pháp nghiên cứu, phối hợp phòng Giáo dục và Đào tạo trong tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đối tượng là học sinh; quan tâm tuyên truyền trực quan; làm việc với các ngành đoàn thể trong phối hợp tuyên truyền. Đồng chí giao Đài Truyền thanh – Truyền hình; Cổng Thông tin điện tử thị xã tham mưu lãnh đạo thị xã tuyên truyền các hoạt động chính trị trên địa bàn; các cơ quan cần làm tốt công tác phối hợp, xem nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền là nhiệm vụ chung, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đã đề ra./.

THU HẰNG – BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.097
Online: 73