Ngày 12/5/2017, Đảng ủy phường Bắc Hồng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) "Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ" gắn với sơ kết thực hiện Hướng dẫn số 09 - HD/BCTTW của Bộ chính trị Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ; 10 năm thực hiện Nghị quyết 01-NQ/TU của ban thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI về tăng cường công tác lãnh đạo tái định cư, giải phóng mặt bằng đến năm 2010 và những năm tiếp theo gắn với tổng kết công tác lãnh đạo tổ chức Đại hội Chi bộ và bầu Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2017 – 2020. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Bắc Hồng.

Lãnh đạo phường cũng tặng quà Bí thư, Tổ trưởng, chi ủy viên nhiệm kỳ trước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị 10 của Ban Bí thư (khóa X) "Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ" thì chất lượng sinh hoạt chi bộ ở phường Bắc Hồng đã có nhiều chuyển biến tích cực, việc sinh hoạt chi bộ đã đi vào nền nếp. Nội dung, hình thức sinh hoạt gắn với hành động của từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; hàng tháng các chi bộ đều đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung sinh hoạt theo qui định như: thông tin thời sự, các văn bản cấp trên, nắm tình hình tư tưởng đảng viên, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, đánh giá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình và đề ra nhiệm vụ của chi bộ trong thời gian tới. Ba tính chất trong sinh hoạt chi bộ là tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu ngày càng được phát huy. Hầu hết các đồng chí Bí thư chi bộ đều thể hiện được vai trò trách nhiệm để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên. Đối với thực hiện Nghị quyết 01-NQ/TU ngày 13/4/2006 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng đến năm 2010 và những năm tiếp theo, phường xem đây là nhiệm vụ có vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng to lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác quy hoạch đô thị, thu hút các dự án, công trình đầu tư trên địa bàn. Trong thời gian qua, phường Bắc Hồng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn. Từ năm 2006 đến nay, trên địa bàn phường đã có 21 công trình, dự án có quy vừa và nhỏ.Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng các dự án là 293 hộ, với diện tích thu hồi đất là 538.919,2 m2.

Về công tác lãnh đạo tổ chức Đại hội Chi bộ và bầu Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỷ 2017 – 2020, phát huy tính dân chủ trong Đảng, trí tuệ tập thể, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, sáng suốt lựa chon và đã bầu 47 đồng chí đủ tiêu chuẩn vào cấp ủy chi bộ, trong đó có 32 đồng chí tái cử và 15 đồng chí mới được bầu vào cấp ủy. Là đơn vị duy nhất tổ chức bầu Tổ trưởng tổ dân phố theo hình thức cử tri hộ gia đình tham gia đi bỏ phiếu bầu Tổ trưởng tổ dân phố, nhân dân đã sáng suốt và bầu đủ 10 đồng chí làm Tổ trưởng tổ dân phố đảm bảo công khai, dân chủ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư thường trực Thị ủy đã biểu dương những thành tích đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư, Nghị quyết số 01 của BTV Tỉnh ủy và công tác tổ chức Đại hội Chi bộ và bầu Tổ trưởng TDP của đơn vị phường Bắc Hồng. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thi 10 của Ban Bí thư đồng chí yêu cầu các chi bộ cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên học tập, kiến thức áp dụng trong công tác; thực hiện dân chủ cơ sở, đảng viên góp ý trong sinh hoạt, nhận khuyết điểm khi có vi phạm. Cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án được đầu tư trên địa bàn. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở vững mạnh để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Nhân dịp này, Đảng ủy – UBND phường đã biểu dương khen thưởng 4 tập thể đã làm tốt công tác lãnh đạo tổ chức đại hội chi bộ và bầu Tổ trưởng tổ dân phố; biểu dương 2 cá nhân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẳn sàng gánh vác nhiệm vụ khi tổ chức và Nhân dân giao phó. Tại Hội nghị cấp ủy, chính quyền phường cũng đã tặng quà cho các Bí thư, Tổ trưởng, chi ủy viên nhiệm kỳ trước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Nguyễn Thị Phượng – VP UBND phường Bắc Hồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.684.079
Online: 54