Nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2017), chiều nay 12-11, cán bộ và Nhân dân tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân và đón nhận danh hiệu Tổ dân phố văn hóa năm 2017. Đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã đến dự và chung vui. Cùng dự có lãnh đạo UBMTTQVN Thị xã, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Bắc Hồng cùng đông đảo Nhân dân trong Tổ.

Đ/c Bí thư Thị ủy trao Bằng công nhận Tổ dân phố văn hóa cho cán bộ và Nhân dân tổ dân phố 4

Tổ dân phố4, phường Bắc Hồng hiện có 182 hộ dân với 668 nhân khẩu. Thời gian qua, các tầng lớp Nhân dân của tổ dân phố đã đoàn kết thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa; các nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, năm 2017, TDP 4 có 173 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, qua bình xét có170 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98%; 12 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Nhằm xây dựng đời sống văn minh, lành mạnh, người dân đã chung tayxây dựng02 tuyến đường xanh - sạch - đẹp; đóng góp 90 triệu đồng để tu sửa nhà văn hóa với diện tích 110m2, làm lại khuôn viên nhà văn hóa với diện tích 252m2 tạo điều kiện để bà con tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao... Cùng với đó, người dân đã có ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng nhiều tuyến đường tự quản của chi hội phụ nữ và đoàn thanh niên, cựu chiến binh; các phong trào quyên góp ủng hộ nhân đạo, từ thiện được người dân hưởng ứng tích cực. Các công việc hiếu, hỷ được thực hiện tiết kiệm, theo đúng thuần phong mỹ tục...

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy bày tỏ vui mừng về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và được nghe những thành tích mà Nhân dân tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng đã đạt được trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng đô thị văn minh, chỉnh trangđô thị. Đồng chí mong muốn, các tầng lớp Nhân dân trong tổ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng tình làng nghĩa xóm, giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế;xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc; giữ vững danh hiệu Tổ dân phố văn hóa, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân phường Bắc Hồng nói riêng và thị xã Hồng Lĩnh xây dựng thị xã đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt để thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động, đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong cộng đồng dân cư; tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương.

Nhân dịp này, tổ đã vinh danh các gia đình văn hóa tiêu biểu. Sau phần lễ, phần hội được diễn ra sôi nổi với 17 tiết mục văn nghệ quần chúng thắm tình đoàn kết./.

Bùi Thị Bảo Phương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.683
Online: 55