Trong 2 ngày 26 và 27/10/2017, Đại hội Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của các tổ chức công đoàn trên toàn thị xã. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Đắc Hòa – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh và các đồng chí Ủy viên BCH Liên đoàn lao động tỉnh. Về phía thị xã, có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đại diện các ban, ngành, đoàn thể thị xã cùng 113 đại biểu chính thức đại diện cho 2.457 đoàn viên công đoàn trên toàn thị xã.

Toàn cảnh Đại hội

Hiện tại, trên toàn thị xã có 7.726 công nhân viên chức lao động, trong đó 2.986 là nữ. Tổng số đoàn viên công đoàn hiện tại là 2.457 ngườiở67 công đoàn cơ sở (trong đó, đoàn viên nữ là 1388 người, chiếm 56,5%; khối hành chính sự nghiệp là 1374 người; khối doanh nghiệp, nghiệp đoàn là 1083 người; đảng viên là 1276 người, chiếm 51,9%). Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động tích cực và đạt được một số thành tựu đáng ghi nhận, như: 5 năm liên tục xếp loại xuất sắc, được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; có 15 tập thể công đoàn cơ sở và cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; 03 tổ chức công đoàn và 12 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;…Để đạt được những thành quả đó, là cả một quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Cấp ủy, Chính quyền địa phương và LĐLĐ tỉnh cũng như sự nỗ lực phấn đấu tích cực của các tổ chức, đoàn viên công đoàn trên toàn thị xã.

Lãnh đạo thị xã chúc mừng Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Với khẩu hiệu: "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm", phấn đấu trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, kết nạp mới trên 500 đoàn viên, thành lập mới từ 10 đến 12 công đoàn cơ sở;100% doanh nghiệp sử dụng ổn định 20 lao động trở lên thành lập được tổ chức công đoàn; trên 90% công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp và trên 70% công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đạt vững mạnh, không có công đoàn cơ sở xếp loại yếu; bình quân mỗi năm, hỗ trợ xây dựng từ 3 đến 5 nhà "Mái ấm công đoàn", trợ cấp, thăm hỏi trên 100 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn;…quyết tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, hoàn thành tốt các mục tiêu KT-XH, QP-AN của thị xã.

Đồng chíTrần Đắc Hòa - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và thị xã chúc mừng BCH khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đồng chí Võ Thị Kim Anh - Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa IV tặng hoa chúc mừng các đồng chí Ủy viên BCH khóa III không tái cử

Đại hội đã sáng suốt bầu 16 đồng chí vào Ban chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2017 -2022. Đồng chí Võ Thị Kim Anh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã khóa IV. Ngoài ra, Đại hội còn bầu ra 8 đồng chí đoàn viên tiêu biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII. Đại hội tin tưởng với tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, công đoàn thị xã sẽ dành nhiều thành tích hơn nữa, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân xây dựng thị xã đạt đô thị loại III vào năm 2020./.

Quốc Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.943
Online: 64