Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vừa phối hợp với Công ty TNHH Đấu giá Hồng Lĩnh tổ chức bán đấu giá thành công 17 lô đất tại khu dân cư khối 7, 8 cũ (nay là Tổ dân phố Thuận Hồng), phường Đức Thuận, số tiền thu được là hơn 7 tỷ đồng.

Phiên đấu giá có số khách hàng tham gia đông nhất kể từ đầu năm đến nay

Đây là phiên đấu giá đầu tiên được tổ chức trên địa bàn thị xã kể từ ngày Luật Đấu giá tài sản có hiệu lực từ 01/7/2017, cũng là phiên có số khách hàng tham gia đấu giá đông nhất kể từ đầu năm đến nay, với 49 khách hàng. Thông qua việc lựa chọn hình thức đấu giá bỏ phiếu kín gián tiếp gần như đã triệt tiêu hiện tượng "cò" trong phiên đấu giá quyền sử dụng đất. Đây là một trong những điểm đổi mới của Luật Đấu giá tài sản năm 2016, đã cơ bản khắc phục những hạn chế của Nghị định số17/2010/NĐ-CPngày 04 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản. Bước đầu tạo niềm tin, tâm lý thoải cho khách hàng tham gia đấu giá vì với hình thức này thì chỉ người có nhu cầu thực sự mới tham gia đấu giá.

Tính đến nay, số tiền thu từ cấp quyền sử dụng đất là 17 tỷ đồng, đạt 68% kế hoạch tỉnh giao, đạt 49% kế hoạch HĐND thị xã giao./.

Trần Liêm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.359.608
Online: 17