Ủy ban nhân dân phường Đức Thuận vừa phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề "Nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp". Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh, các ban ngành liên quan cùng các đồng chí là Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và đông đảo nông dân trên địa bàn phường.

Toàn cảnh hội thảo

Trong những năm qua, tỉnh đã đầu tư nhiều chương trình trọng điểm trong nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật ở các vùng sản xuất nông nghiệp được đầu tư và phát huy hiệu quả, tạo ra một diện mạo mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp làm cho đời sống Nông dân từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đạt được thì lĩnh vực nông nghiệp thị xã Hồng Lĩnh nói chung và Phường Đức Thuận nói riêng đang đối mặt với những khó khăn và bất cập rất lớn. Sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay đang tiềm ẩn những rủi ro rất lớn; nguyên nhân là do những hậu quả của sự biến đổi khí hậu đang ngày càng tác động rõ rệt, tình hình thiên tai, bão lụt, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, chuột phá hoại…. Vấn đề đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp đang là một khó khăn rất lớn cho sản xuất nông nghiệp; điều dễ nhận thấy nhất đó là hiện tượng được mùa-rớt giá, được giá-mất mùa thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu đó là: Hiệu quả từ sản xuất nông nghiệp đạt thấp, lao động vừa thiếu lại già hóa, diện tích manh mún nhỏ lẻ…

Hội thảo đã giành thời gian để cán bộ và bà con Nông dân trao đổi các nội dung về: Thực trạng sản xuất, giải pháp trong trồng trọt; vai trò và tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn Phường Đức Thuận. Qua đó, 2 bên cùng nhau trao đổi thảo luận, tìm ra những nguyên nhân, giải pháp phù hợp và có tính khả thi nhất với thực tiễn ./.

Nguyễn Thị Loan - Công chức VHXH P. Đức Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.226.441
Online: 134