Sáng nay 26/4/2017, tại Nhà văn hóa Hồng Lĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ,trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử, pháp lý và Ngày sách Việt Nam năm 2017. Về dự có đại diện lãnh đạo Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh; đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các phòng chuyên môn của UBND thị xã; Đại diện Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên và các em học sinh các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trong toàn Thị xã.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và hơn 200 bản đồ là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế, qua đó khẳng định bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Đặc biệt, những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVIđến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, như các văn bản Hán Nôm, Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, thay mặt nhà nước Việt Nam đương thời, ban hành từ thế kỷ XVIIđến đầu thế kỷ XX; 65 bản đồ do Việt Nam, Phương Tây công bố từ thế kỷ XVIIđến nay… đều khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Cũng trong dịp này, khách tham quan, đặc biệt là các em học sinh được khai thác, tìm hiểu tư liệu các nguồn thông tin từ kho sách của Thư viện thị xã Hồng Lĩnh với nhiều đầu sách, nội dung phong phú, đa dạng về thể loại được sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng như hình tượng lăng Bác Hồ, biểu tượng về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là chủ quyền của Việt Nam....

Các em học sinh tỏ ra thích thú với Ngày hội đọc sách

..và chăm chú tìm những cuốn sách mình thích

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: "Thông qua cuộc triển lãm này, bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc, hiểu được sự thật về tình hình Biển Đông hiện nay, cũng như hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định Biển Đông để phát triển đất nước."

Đồng chí Đậu Tùng Lam - Phó Giám đốc Sở TT-TT Hà Tĩnh phát biểu khai mạc tại Triển lãm

Thông qua việc trưng bày, giới thiệu các tư liệu, bản đồ, hình ảnh, sách báo nhằm giúp cán bộ, Nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thị xã và du khách tham quan triển lãm, hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng và biển đảo Việt Nam nói chung. Qua đó đẩy mạnh việc giữ gìn và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường biển, hải đảo. Góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ thanh, thiếu niên về tinh thần dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, thúc đẩy hành động cách mạng và ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người dân đã đến tham quan khu vực triển lãm. Hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 26/4/2017 hết ngày 28/4/2017. Thời gian mở cửa tham quan: Buổi sáng từ 7h30 giờ đến 11h30, buổi chiều từ 14h đến 17h30 và buổi tối từ 19h đến 22h./.

Hằng Nga – Quốc Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.924
Online: 66