Tiếp nối những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong tuần đầu tháng 7, tháng của tri ân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã tiếp tục tổ chức các hoạt động tri ân đối với người có công nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Dịp này, cấp ủy, chính quyền, MTTQ,các đoàn thể thị xã và cơ sở cũng đã chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động tri ân.

Cán bộ, chiến sỹ Đội CS PCCC chăm sóc phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã

* Hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập lực lượng CSND (20/7/1962-20/7/2017) và 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1747-27/7/2017), Chi đoàn Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Hồng Lĩnh phối hợp với Đoàn phường Bắc Hồng đã tổ chức huy động đoàn viên thanh niên tổng dọn vệ sinh, cắt cỏ ở khu vực Nghĩa Trang liệt sỹ thị xã.

Tại buổi ra quân, sau khi dâng hoa, thắp hương các anh hùng liệt sỹ, gần 50 đoàn viên thanh niên đã quét dọn, phát quang, nhổ sạch cỏ, chăm sóccác phần mộcác anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp nghĩa trang ghi công các anh hùng liệt sỹ, đồng thời góp phần giáo dục, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ ngày nay tới các thế hệ cha anh đã hi sinhvì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã đãtăng cường các hoạt động tri ân như: tổ chức chỉnh trang, tu sửa nhà cừa, sân vườn, tặng quà cho các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, tiêu biểu trong ngày Chủ nhật xanh, Đoàn phường Đức Thuận, Đậu Liêu đã huy động 150 lượt ĐVTN tham gia lao động, trồng rau màu giúp 3 gia đình người có công neo đơn, ốm đau thường xuyên, vận động ĐVTN trao tặng 2 suất quà cho các gia đình; Đoàn xã Thuận Lộc tổ lao động, chăm sóc Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã, Đoàn phường Bắc Hồng huy động 50 ĐVTN tham gia lao động, cắt tỉa cây, vệ sinh khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ thị xã...

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị đoàn đã phối hợp CLB Thầy thuốc trẻ thị xã, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Vietcombank, Công ty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 100 đối tượng người có công tại 2 đơn vị Đức Thuận và Trung Lương trị giá 20 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên xã Thuận Lộc chỉnh trangĐài tưởng niệm liệt sỹ

Dịp này, UBND thị xã cũng đã tổ chức cho các thân nhân liệt sỹ, thương binh đã trực tiếp chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị hành hương về Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa Trang Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị thắp hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.. Đồng thời, tổ chức trao tiền hỗ trợ người có công xây dựng, sửa chữa nhà ở./.

Việt Hưng - Văn Đạt - Kim Anh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.424.443
Online: 35