Ngày 17/3/2017, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tinh ủy viên, Bí thư Thị ủy và đồng chí Phan Thị Hồng Xoan – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Đức Thuận đã đi kiểm tra việc làm đường bê tông, chỉnh trang đô thị ở phường Đức Thuận.

Thực hiện phong trào làm đường bê tông, chỉnh trang đô thị năm 2017, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Đức Thuận đã vận động nhân dân hiến đất, tài sản, đóng góp tiền ngày công để làm đường bê tông. Trong đợt này, UBND phường Đức Thuận đã chỉ đạo tổ dân phố Thuận Tiến và Ngọc Sơn làm gần 1km đường bê tông, mặt đường rộng 4,25 đến 5 mét, đổ bê tông dày 16cm, có rãnh thoát nước với tổng kinh phí hơn 4,2 tỷ đồng, trong đó Tỉnh và Thị xã hỗ trợ 50%, huy động các nguồn lực xã hội hoá 30% và Nhân dân đóng góp 20%, bình quân mỗi hộ đóng góp từ 5-7 triệu đồng. Được biết để đầu tư mở rộng tuyến đường, trong thời gian qua, Ban cán sự, Ban công tác mặt trận 2 Tổ dân phố đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động, thực hiện tốt quy chế dân chủ nên đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng, các hộ đã hiến gần trên 1.500m2 đất, trên 500m2 tưởng rào và nhiều tài sản có giá trị.

Kiểm tra thực tế tại TDP Thuận Tiến, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã động viên bà con Nhân dân và ghi nhận phong trào hiến đất, hiến tài sản, mở rộng làm đường bê tông theo đúng quy chuẩn của tổ dân phố. Đây là một trong những đơn vị đi đầu của toàn thị trong việc đưa Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã, Kế hoạch số 28 của UBND thị xã, phát động cuộc vận động xây dựng Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020 và sớm trở thành đô thị văn minh đi vào cuooc. Từ mô hình của TDP Thuận Tiến và Ngọc Sơn, Phường Đức Thuận phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, hiến tài sản để mở rộng các tuyến đường bê tông trong các cụm dân cư, xây dựng mương rãnh thoát nước, làm giá treo cờ, hàng rào xanh theo đúng quy chuẩn đô thị, góp phần thực hiện đề án chỉnh trang đô thị của thị xã Hồng Lĩnh đề ra./.

Thu Hằng - Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.677.618
Online: 80