Cùng với việc tổ chức các hoat động vui Tết đón xuân Bính Thân, mấy ngày nay tranh thủ thời tiết ấm, nguồn nước thuận lợi, bà con nông dân ở thị xã Hồng Lĩnh đã ra đồng làm đất, chăm sóc mạ và gieo cấy lúa xuân.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên hiện nay trên các xứ đồng, các máy làm đất đã đưa hết công suất để kip thời phục vụ cho việc gieo cấy thuận lợi, tạo nên không khí lao động tất bật, khẩn trương nhằm mục tiêu giành vụ xuân thắng lợi. Đến thời điểm mồng 5 tết Nguyên đán Bính Thân, bà con nông dân trong thị đã cấy được trên 700 ha. Riêng 100 ha lúa gieo thẳng và 60 ha mạ bị chết, 100 ha lúa cấy bị chết 50%. Hiện, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Kinh tế, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã đưa về 16 tấn giống lúa TH3-3, BT09 có thời gian sinh trưởng dưới 120 ngày để làm đất gieo lại. Số giống trên được UBND thị xã và các phường, xã hỗ trợ 90% kinh phí.

Trong thời gian này, UBND thị xã Hồng Lĩnh đang chỉ đạo các Phòng, ban, ngành liên quan, UBND các phường, xã và các HTX sản xuất nông nghiệp bơm nước đầy đủ, cử cán bộ bám sát cơ sở để hướng dẫn bà con nông dân cấy hết diện tích, theo dõi sâu bệnh trên lúa mới cấy, đồng thời ngâm ủ giống bổ sung để gieo cấy hết 1.360 ha lúa vụ xuân đúng lịch thời vụ, tuyệt đối không được bỏ hoang, với mục tiêu giành vụ sản xuất thắng lợi toàn diện trên cả 3 phương diện: Diện tích, năng suất và sản lượng./.

Tin và ảnh: Thu Hằng – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.569
Online: 79