Vụ hè thu năm 2016 phường Đức Thuận đưa vào gieo trồng 1,1 ha ngô theo mô hình liên kết. Sau hơn 2 tháng, gieo trồng diện tích ngô đã phát triển tốt và cho thu nhập cao hơn 2 lần trồng lúa.

Ngô sinh khối mang lại niềm vui cho bà con nông dân phường Đức Thuận

Vụ hè thu năm nay, gia đình anh Phan Văn Sơn ở TDP Thuận Hồng và anh Phan Văn Lĩnh ở TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận đã mạnh dạn chuyển đổi 1,1 ha đất trồng lúa cao táo, khó sản xuất sang trồng Ngô sinh khối. Được sự quan tâm hỗ trợ của Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh và của Phường Đức Thuận diện tích ngô được trồng đúng quy trình kỹ thuật, chăm bón hợp lý nên diện tích ngô phát triển tốt. Để mô hình trồng ngô sinh khối có tính liên kết cao, Trung tâm ứng dụng KHKT, bảo vệ cây trồng và vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh đã liên kết với Công ty Bình Hà chịu trách nhiệm cung cấp giống, phân bón, bao tiêu sản phẩm cho bà con. Qua thu hoạch, năng suất đạt từ 38 tấn - 40 tấn/ha.

Ông: Đặng Đức Dương - Chủ tịch Hội Nông dân phường Đức Thuận, cho biết: " Để mô hình được duy trì và phát triển nhân rộng ra trong thời gian tới, Hội nông dân phường Đức Thuận tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường nhân rộng mô hình trên đất 2 lúa và đất màu; Phối hợp với các phòng, ban ngành của thị xã tổ chức tập huấn quy trình sản xuất và phát triển của ngô sinh khối trong 2 vụ sản xuất, để đưa ra các giải pháp kịp thời. Xây dựng mô hình trên cơ sở tiêp cận với thị trường và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp để cung ứng vật tư đầu vào và bao tiêu sản phẩm đầu ra đảm bảo về số lượng và chất lượng, góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của Tỉnh và thị xã đề ra"./.

Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.681.928
Online: 25