Sáng 11/9/2016, Thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Hội thi tìm hiểu các loạimô hình hợp tác xã kiểu mới. Về dự vớiHội thi, có đồng chíNguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, các đồng chí trong Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh; đồng chí Đặng Minh Khang - Phó Chủ tịch HĐND thị xã,đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND thị xã cùngcác đồng chí trong BTV Thị ủy, lãnh đạo UBND thị xã vàtrên 100 diễn viên đến từ 6 phường, xã trên địa bàn.

Lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đội dự thi

Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ quản lý, thành viên HTX, tổ hợp tác và các tầng lớp Nhân dân về nguyên tắc, giá trị, bản chất của mô hình HTX kiểu mới, góp phần phát triển kinh tế tập thể trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế; khẳng định vai trò, vị trí của các loại mô hình HTX kiểu mới trong nền kinh tế quốc dân. Hội thi cũng là dịp để giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong lao động, sản xuất, kinh doanh tạo tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới.

Phần thi chào hỏi của đội tuyển phường Trung Lương mở màn cho Hội thi

Tại Hội thi, mỗi đội phải trải qua 2 phần thi: Phần thi chào hỏi tự giới thiệu về đội mình và phần thi tuyên truyền được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa. Ở phần thi chào hỏi, các đội đã chuẩn bị khá công phu để giới thiệu về truyền thống văn hóa địa phương, nêu bật được tình hình KT-XH và các mô hình hợp tác xã nổi bật, đặc biệt là các đội đã vận dụng các làn điệu Dân ca, Ví, Giặm Nghệ Tĩnh càng làm phong phú cho phần giới thiệu của đội mình, nội dung và hình thức được hòa quyện vào nhàu như một thể thống nhất làm cho màn chào hỏi của mỗi đội thêm sinh động, hấp dẫn gây cảm xúc mạnh mẽ cho khán giả. Ở phần thi nội dung tuyên truyền, các đội đã sử dụng tiểu phẩm để tuyên truyền một cách có hiệu quả, thông qua các câu chuyện diễn ra thực tiễn ở địa phương để biến thành nghệ thuật sân khấu hóa cùng với sự diễn xuất mộc mạc nhưng có tính tuyên truyền, thuyết phục, giáo dục cao. Nội dung tuyên truyền đã tác động tích cực đến sự chuyển biến nhận thức của Nhân dân đối với việc chuyển đổi mô hình sản xuất và mô hình HTX kiểu mới; nhiều nội dung của Luật HTX năm 2012 được chuyển tải đến khán giả một cách sâu sắc, hiệu quả cao.

Một tiểu phẩm đặc sắc của đơn vị xã Thuận Lộc

Sau một buổi tranh tài với những phần thi sôi nổi và hấp dẫn đã cuốn hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển xã Thuận Lộc, giải Nhì cho đội tuyển phường Đậu Liêu, giải Ba cho đội tuyển phường Nam Hồng, trao 3 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Trao giải Nhất cho đơn vị xã Thuận Lộc

Sau hội thi này, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một đội xuất sắc nhất, tiếp tục tập luyện, tham dự vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới cấp tỉnh, dự kiến tổ chức vào tháng 11/2016./

Hằng Nga - Quốc Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.682.288
Online: 57