Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2016), các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Đặng Ngọc Huấn – Chủ tịch UBMTTQ thị xã cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, các phòng, ban, ngành liên quan đã đến tặng hoa, chúc mừng Hội Chữ thập đỏ thị xã.

Thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã tìm ra nhiều giải pháp xây dựng được nhiều mô hình hoạt động nhân đạo có hiệu quả. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động,các cấp hội đã triển khai các hoạt động nhân đạo mang tính phát triển bền vững, nổi bật là: Toàn Hội đã giới thiệu địa chỉ từ thiện vận động các nguồn lực xây dựng nhà "Chữ thập đỏ" cho các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam; hỗ trợ các hộ nghèo vay vốn ưu đãi không thu lãi để phát triển sản xuất, chăn nuôi, xóa đói giảm nghèo;Cùng với Công an, Quân đội, Hội là một trong những tổ chức có mặt sớm nhất tại địa bàn thiên tai để cứu trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả.Ngoài các hoạt động tại địa phương, cán bộ, hội viên TTN CTĐ Thị xã Hồng Lĩnh luôn hướng về đồng bào bị thiệt hại do thiên tai trong và ngoài nước với tấm lòng thương người như thể thương thân. Ngoài việc đóng góp hỗ trợ về vật chất, Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã hưởng ứng tích cực các đợt vận động quyên góp gửi về Ban vận động thị xã, đồng thời tham gia chiến dịch giúp đỡ nhân dân khắc phục sau bão, lụt. Công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào rộng khắp. Hội đã phối hợp Hội LHTN Thị xã thành lập Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" với gần 300 thành viên. Tổ chức các đợt hiến máu tập trung và hiến máu lưu động.
Phát biểu chúc mừng Hội Chữ thập đỏ thị xã nhân ngày truyền thống kỷ niệm 70 năm thành lập, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đánh giá cao sự trưởng thành về mọi mặt cũng như những kết quả đạt được của các cấp Hội trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh, những hình ảnh gần gũi dễ thấy nhất là mỗi khi đất nước bị thiên tai, thảm họa, Hội Chữ thập đỏ luôn là một trong các lực lượng xuất hiện kịp thời, trợ giúp người dân khắc phục hậu quả, hỗ trợ sinh kế, khôi phục sản xuất kinh doanh, giúp người dân ổn định lại cuộc sống. Trong thời gian tới, đề nghịcán bộ, hội viên, TNV, TTNCTĐtoàn Thị phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu góp phần cùng Thị xã thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội, an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước trên địa bàn, giúp các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

HỒNG - HẠNH


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.168.320
Online: 40
ipv6 ready