Trong 2 ngày 17 và 18/11/2016, ở tất cả 52 thôn, tổ dân phố, các cụm dân cư trên địa bàn 6 phường, xã của thị xã Hồng Lĩnh đã và đang tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Thông qua ngày hội,cấp ủy, chính quyền các cấp có dịp gặp gỡ, chia sẻ nhữngtâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc và hiệu quả.

Đ/c Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã trao Bằng công nhận danh hiệu TDP văn hóa cho Nhân dân và cán bộ TDP 9, phường Bắc Hồng

Chiều ngày 17/11/2016, có mặt tại Nhà Văn hóa Tổ dân phố 9, phường Bắc Hồng, chúng tôi cảm nhận được không khí náo nức chuẩn bị cho Ngày hội lớn. Từ mấy ngày nay, người dân trong tổ hội tụ khá đông. Người thì tập văn nghệ, người thì sắp xếp chỗ ngồi, trang hoàng sân khấu, chuẩn bị nước uống... tạo nên một không khí vô cùng đầm ấm, vui tươi. Vui nhất là các cụ Hội viên Hội Người cao tuổi vì bên cạnh hoạt động văn nghệ, năm nay phường tổ chức giải bóng chuyền hơi nên không khí càng rộn ràng hơn. Tổ 9 cũng là Tổ được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thị xã và phường. Năm nay niềm vui của người dân trong Tổ càng trọn vẹn hơn bởiTổ được UBND thị xã quyết định công nhận Danh hiệu Tổ dân phố văn hóa. Và niềm vui ấy như được nhân đôi khi tại Ngày hội, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, đại diện Thường trực HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể cấp thị cùng về dự và chung vui với bà con.

Trên địa bàn phường Nam Hồng, ngay từ ngày 16/11 đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao ở các tổ dân phố. Trong 02 ngày 17, 18/11 các tổ dân phố đều đồng loạttổ chức Ngày hội chào mừng Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc. Các cụm dân cư tổ chức bữa cơm thân mật và giao lưu văn nghệ, góp phần thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, củng cố mối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Đối với tổ dân phố 4, niềm vui của ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc còn được nhân lên khi tổ vinh dự được đón nhận danh hiệu Tổ dân phố văn hóagiai đoạn2015-2016.

TDP 4, phường Nam Hồng đón nhận Bằng công nhận Danh hiệu TDP Văn hóa

Tại TDP 8, phường Nam Hồng, hoà chung vào niềm vui đón chào Ngày hội Đại đoàn kết của toàn dân, Nhân dân Tổ 8 tất bật chuẩn bị phông bạt, cờ hoa, trang trí nhà văn hoá để sẵn sàng cho ngày hội. Bà Trần Thị Minh – Tổ trưởng Tổ dân phố 8 cho biết: "Năm nay tôi cũng như mọi người dân trong Tổ rất phấn khởi vì cuộc vận động (CVĐ) "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" từng bước đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT cũng được tổ chức trong những dịp lễ, Tết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ động viên tinh thần hăng say lao động của người dân. Với những kết quả đó, Tổ được đánh giá là điểm sáng trong phong trào chỉnh trang đô thị, được Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen".

Giao lưu văn nghệ tại TDP 8, phường Nam Hồng trong Ngày hội ĐĐKTD

Cũng như mọi năm, năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh được tổ chức chu đáo cả về phần lễ lẫn phần hội. Trong Ngày hội, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 86 năm xây dựng và trưởng thành, cùng những đóng góp quan trọng của MTTQ Việt Nam, trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vừa là dịp đánh giá kết quả và bàn biện pháp thực hiện CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; đồng thời, biểu dương những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện CVĐ năm 2016 và phát động các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương. Những năm qua, Ngày hội thực sự trở thành niềm mong đợi của mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi khu dân cư. Ngày hội không chỉ mang đến không khí đầm ấmmà còn là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở.

Trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Thường trực UBMTTQ thị xã đã phân công các đồng chí lãnh đạo thị xã, cán bộ cốt cán về chung vui với bà con Nhân dân tại thôn, tổ dân phố. Qua đó, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân.

Năm 2016, toàn thị có 12 thôn, tổ dân phố được công nhận, công nhận lại danh hiệu "Thôn, Tổ dân phổ văn hóa" giai đoạn 2015-2016 và 2014-2016.… Có thể nói, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016) đã thực sự trở thành ngày hội lớn. Đây là dịp để người dân Hồng Lĩnh thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đời sống văn hóa mới, quyết tâm xây dựng thị xã dưới chân núi Hồng ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

NHÓM CTV


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.168.686
Online: 2
ipv6 ready