Sáng ngày 20/8/2016, Sở VHTT-DL Hà Tĩnh phối hợpUBND thị xã Hồng Lĩnhkhai mạc Liên hoan các CLB Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh toàn tỉnh năm 2016 tại Nhà Văn hóa thị xã Hồng Lĩnh. Dự lễkhai mạc có các đồng chí: Đặng Quốc Vinh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịchUBND tỉnh; Hoàng Trung Dũng - UV BTV,Trưởng Ban TG Tỉnh ủy cùng các đồng chílãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các đồng chí là nghệ nhân, nghệ sĩ khắp toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịchUBND thị xã Hồng Lĩnh phát biểu tại lễ khai mạc

Tham gia liên hoan có 24 Câu lạc bộ đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và 2 CLB đến từ ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh, với hơn 500 nghệ nhân và diễn viên không chuyên, nhạc công, kỷ thuật viên. Liên hoan sẽ diễn ra trong 03 ngày (19 - 21/8/2015). Đặc biệt BTC sẽ lựa chọn các tiết mục và các CLB xuất sắc công diễn vào tối ngày 21/8/2016, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng đài PT-TH Hà Tĩnh. Sau Liên hoan, BTC sẽ chọn 09 CLB có thành tích xuất sắc đại diện cho tỉnh HàTĩnh tham gia Liên hoan các CLB Dân ca Ví, Giặm Nghệ - Tĩnh cấp liên tỉnh được tổ chức tại tỉnh Nghệ An vào tháng 10/2016.

Tiết mục của CLB Dân ca phường Nam Hồng - Hồng Lĩnh mở đầu cho Liên hoan

Vớichủ đề: "Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống và phong trào xây dựng nông thôn mới", mỗi tiết mục dự thi có thời lượng 30 phút, trong đó 20 phút biểu diễn trò diễn xướng Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh (đề cập đến không gian diễn xướng, lời cổ, ca ngợi tình yêu cuộc sống, con người) và 10 phút dân ca cải biên. Đây là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa hết sức quan trọng, là hành động nhằm phát huy tốt mọi giá trị truyền thống văn hóa đã được UNESCO công nhân là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là hoạt động thiết thực để các CLB gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống của mảnh đất và con người Hà Tĩnh, đồng thời là nơi ươm mầm, nuôi dưỡng và phát triển các nghệ nhân dân gian nòng cốt trong các CLB Dân ca Nghệ Tĩnh cũng như lực lượng ca hát dân ca ngày càng đông đảo và rộng khắp trong quần chúng Nhân dân.

Tiết mục biểu dẫn của CLB Dân ca Làng rèn phườngTrung Lương

Năm nay, thị xã Hồng Lĩnh đăng cai tổ chức Liên hoan, là một trong những chuỗi hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Thị xã. Trong tương lai không xa, sẽ có rất nhiều hoạt động quy mô hơn nữa sẽ được tổ chức tại thị xã Hồng Lĩnh – Một đô thị đang ngày càng phát triển./.

Hằng Nga – Quốc Thuận

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.368.128
Online: 60