Ngày 4/9/2016, Đảng bộ phường Trung Lương tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành thành lập Đảng bộ (05/9/1946-05/9/2016). Đến dự có các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Văn Hổ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể thị xã; cấp ủy, chính quyền và toàn đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Văn nghệ chào mừng

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 70 năm thành lập, chiến đấu và trưởng thành của Đảng bộ phường Trung Lương. Từ 3 đảng viên ban đầu với một chi bộ, nay Đảng bộ đã có trên 320 đảng viên và 15 chi bộ. Từ một địa phương nghèo nàn, Nhân dân lam lũ, Đảng bộ đã động viên Nhân dân dồn sức người, sức của góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xã đã trở thành phường, nông thôn nông nghiệp đã chuyển dịch mạnh mẽ sang nền sản xuất và đời sống đô thị, thể hiện rõ mục tiêu của Đảng là dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Bước sang thời kỳ đổi mới, cùng lúc thị xã Hồng Lĩnh được thành lập, Trung Lương đứng trước nhiều vận hội mới nhưng cũng gặp nhiều khó khăn thách thức mới nhưng luôn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, của các ngành, các cấp, sự chia sẽ và giúp đỡ của Đảng bộ và nhân dân các đơn vị bạn, và với bản chất cách mạng, cầu thị của mình, Đảng bộ và nhân dân Trung Lương tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Về kinh tế có sự chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu, theo hướng công nghiệp - TTCN - TMDV - Nông, lâm nghiệp, tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, với những khoảng cách tích cực. Đặc biệt năm 2004 cụm CN- TTCN được thành lập đã thu hút 13 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất vào đầu tư, mở đường tạo động lực cho nghề rèn, đúc thủ công phát triển. Văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được triển khai và hưởng ứng mạnh mẽ, các chính sách xã hội, chính sách người có công, xóa đói giảm nghèo được thực hiện ngày càng tốt hơn. Các thiết chế văn hóa được quan tâm khôi phục xây dựng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện ngày càng rõ nét. Năm 2004 trạm Y tế được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, cả 3 nhà trường đều đạt chuẩn Quốc gia, trong đó trường Mầm non đạt chuẩn mức 2 và là trường mẫu tốp đầu trong toàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

Cùng với phát triển VHXH, Đảng bộ luôn chăm lo củng cố tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn TSVM. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được các cấp ủy Đảng chăm lo. Trong đó phong trào học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân nên thu được kết quả ngày càng rõ nét. Vì vậy, nhiều năm qua Đảng bộ Trung Lương luôn được xếp TSVM, hàng năm có trên 80% chi bộ đạt TSVM, trên 85% đảng viên được xếp đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng viên, củ chi bộ, đảng bộ luôn được giữ vững và nâng cao. Nhân dân tin tưởng, đoàn kết, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai và thu được nhiều thành tựu tích cực.

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận chặng trường 70 năm thành lập và trưởng thành của Đảng bộ phường Trung Lương, đây là một chặng đường hy sinh oanh liệt, vẻ vang và rất tự hào. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thị ủy mong muốn, cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn phát huy truyền thống quý báu đó cùng nhau đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, phát huy dân chủ ở cơ sở góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn văn minh đô thị./.

Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.173.611
Online: 19
ipv6 ready