Chiều ngày 22/3, Đảng ủy phường Trung Lương tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND Thị xã; đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị uỷ tại phường Trung Lương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị uỷ; Toàn BCH Đảng bộ phường; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ phường Trung Lương; Trưởng, phó các đoàn thể chính trị xã hội; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp; Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ trực thuộc; Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Văn nghệ chào mừng 

Đồng chí Phạm Hồng Quý, Phó Bí thư Đảng ủy phường Trung Lương báo cáo tóm tắt kết quả 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, của Bộ Chính trị khóa XIII, về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sau  3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, cán bộ và đnagr viên trong toàn phường đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả nội dung Kết luận của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề hằng năm, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác, sinh hoạt cấp ủy, chính quyền, đoàn thể vào công việc hằng ngày của mỗi cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên đã chủ động, sáng tạo với những cách làm mới, thiết thực, hiệu quả, lựa chọn những vấn đề khó, những khâu đột phá trên các lĩnh vực để tập trung chỉ đạo, thực hiện đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực:kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, theo đúng định hướng; văn hóa, thông tin, thể thao đạt được nhiều kết quả nổi bật, quốc phòng - an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Đồng chí Võ Thanh Định, Bí thư Đảng ủy phường điều hành hội nghị

Trong những năm qua, phường đã xây dựng được 52 công trình bao gồm các tuyến đường, mương đạt chuẩn đô thị, giao thông nội phường, đường bất khả kháng với chiều dài trên 7km, tổng kinh phí trên 60 tỷ đồng, trong đó huy động nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng và hơn 5 nghìn ngày công, vận động 451 hộ dân hiến 22.700m2 đất ở, 13.000m2 đất nông nghiệp, 19.500m2 cổng, tường bờ rào để mở rộng đường chỉnh trang đô thị có giá trị trên 23 tỷ đồng; xây dựng 6 tuyến đường giao thông nội đồng dài trên 02km với kinh phí 3,5 tỷ đồng; xây dựng được 12 tuyến đường đạt tiêu chuẩn ngõ phố văn minh; 16 tuyến điện chiếu sáng với hơn 2,5km; huy động nguồn lực xây dựng các nhà văn hóa đạt chuẩn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, những cách làm hay, sáng tạo của mỗi cơ quan, đơn vị cũng như những hạn chế còn tồn tại sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị ủy tại phường Trung Lương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị ủy tại phường Trung Lương đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy phường Trung Lương đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới đồng chí đề nghị: Tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảngg viên về nội dung, ý nghĩa của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết hợp chặt chẽ giữa “học tập” và “làm theo”, đề cao trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu, gắn trách nhiệm nêu gương trong việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp các ngành nhằm khơi dậy tinh thần cống hiến, khát vọng xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn đô thị văn minh. Xác định việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài trở thành nền nếp trong sinh hoạt đảng bộ, chi bộ. Kịp thời biểu dương và nhân rộng gương điển hình. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, uốn nắn những việc làm chưa tốt, kiên quyết xử lý theo đúng quy định những cán bộ, đảng viên vi phạm. Cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị tập trung cao cho công tác phối hợp giải phóng mặt bằng các công trình dự án trên địa bàn phường đã và đang chuẩn bị khởi công, vận động nhân dân rải thảm nhựa các tuyến đường đã được bê tông, xây dựng các tuyến đường đạt tuyến phố, ngõ phố văn minh, xây mới, tu sửa các thiết chế, nhà văn hóa, tập trung cao cho việc xây dựng các tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu nghị quyết Đại hội đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Khen thưởng các tập thể...

và các cá nhân ...

Tại hội nghị, Đảng ủy phường Trung Lương đã biểu dương khen thưởng cho 06 tập thể và 12 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2024./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.431.884
    Online: 45