Sáng ngày 25/1, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm triển khai thực hiện đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, một số ngành có liên quan; Các thành viên Tổ và tổ giúp việc Đề án 06 thị xã; Chủ tịch UBND các phường xã; thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số; Tổ trưởng tổ chuyển đổi số cộng đồng các thôn, TDP.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã, Tổ trưởng tổ công tác Đề án 06 thị xã, Thượng tá Nguyễn Công Dũng, Trưởng Công an thị xã chủ trì hội nghị.

Thiếu tá Nguyễn Gia Phong, Phó trưởng Công an thị xã báo cáo kết quả 02 năm triển khai thực hiện đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030 (Đề án 06), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06; UBND thị xã xác định việc triển khai thực hiện Đề án 06 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn, giúp người dân và doanh nghiệp được hưởng những tiện ích mà Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) mang lại.

Quá trình triển khai thực hiện, Tổ công tác Đề án 06 thị xã luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Tổ công tác Đề án 06 tỉnh, ban hành 03 quyết định, 05 Kế hoạch, 24 văn bản triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Các đơn vị, thành viên Tổ công tác đã chủ động bám sát các văn bản, hướng dẫn của Tổ công tác Đề án 06 tỉnh; nhiệm vụ phân công của UBND thị xã về việc triển khai đề án 06/CP để tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả. Các tổ công tác Đề án 06 phường, xã tăng cường tham mưu cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể triển khai thực hiện  nhiệm vụ của đề án đảm bảo hiệu quả, kịp thời, đúng lộ trình. Chấp hành nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo, nhất là các báo cáo định kỳ.

Đại biểu tham luận

Công tác tuyên truyền về Đề án 06, lợi ích của dịch vụ công trực tuyến được triển khai quyết liệt, với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, tập trung tuyên truyền trong hội viên, đoàn viên thanh niên. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thị xã và các phường, xã, các Tổ chuyển đổi số cộng đồng thường xuyên tổ chức các đợt ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng số, thanh toán trực tuyến, đặc biệt là định danh điện tử qua ứng dụng VNeID. Kết quả, đã có hơn 12.837 lượt công dân đăng ký tài khoản định danh điện tử thông qua việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh. Dịch vụ công trên cổng DVC tỉnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh có tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt tỷ lệ 100%. Đối với hồ sơ cấp đổi, cấp lại CCCD được thực hiện qua dịch vụ công Bộ Công an đạt tỷ lệ 100%.

Các dịch vụ công trực tuyến được người dân hưởng ứng tham gia thực hiện, đặc biệt là 02 nhóm dịch vụ công liên thông. Việc tái sử dụng số hóa dữ liệu như Căn cước công dân, thẻ BHYT, Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn… giúp tiết kiệm chi phí sao in hồ sơ, kết quả giải quyết, hạn chế việc phải kiểm tra xác minh mà sử dụng dữ liệu đã số hóa để xác thực. Cắt giảm cán bộ tiếp dân, giúp người dân hạn chế đi lại, không tiếp xúc, không giấy tờ, không dùng tiền mặt, loại bỏ dần tình trạng "tham nhũng vặt". Việc xây dựng hệ sinh thái, dữ liệu dùng chung được các đơn vị phối hợp tích cực với lực lượng Công an trong triển khai thực hiện, đến nay đã hoàn thành 100% cập nhật đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng an sinh xã hội, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, dữ liệu người lao động, giúp các đơn vị tiết kiệm ngân sách trong rà soát, cập nhật dữ liệu.

 Công an thị xã phát huy tốt vai trò cơ quan thường trực trong tham mưu tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt thực hiện tốt công tác cấp thẻ CCCD và định danh điện tử, hiện nay đã hoàn thành cấp thẻ CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện đang có mặt trên địa bàn.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại hạn chế đó là: Việc tuyên truyền lợi ích của Đề án 06 đã được các đơn vị tổ chức thực hiện, tuy nhiên nội dung, hình thức tuyên truyền chưa thực sự phong phú, đa dạng chưa thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện; Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả viện phí, khám chữa bệnh vẫn còn thấp chỉ mới đạt tỷ lệ 20%; số tiền thu viện phí qua ngân hàng chiếm tỷ lệ 47% trong tổng số tiền thu viện phí.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao những kết quả đạt được trong 2 năm triển khai thực hiện đề án 06. Với 63 nhóm nhiệm vụ đã hoàn thành 33 nhóm đạt 50%. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số tồn tại cần được khắc phục đó là: sự phối hợp giữa các phòng ban có thời điểm chưa chặt chẽ; Trong triển khai 44 mô hình điểm còn có những khó khăn nhất là cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.

Để thực hiện tốt đề án 06 đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu thời gian tới công tác tuyên truyền cần được tập trung hơn và có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt để mỗi người dân đều hiểu và thực hiện tốt công tác chuyển đổi số; Cần bám sát các văn bản của Tổ đề án 06 của tỉnh để triển khai các nhiệm vụ, coi nhiệm vụ thực hiện đề án 06 là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm; Tổ đề án 06 từ thì đến cơ sở phân công nhiệm vụ phải rõ người, rõ việc để triển khai thực hiện; Cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, trong đó chú ý các nhóm dịch vụ liên thông; Tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn dân trong thực hiện Đề án 06, chú trọng triển khai thực hiện các mô hình điểm như mô hình nhóm “Zalo kết nối bình yên”; Cần tập trung cao độ để tháo gỡ các điểm nghẽn; Việc ứng dụng, sử dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức phải được quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao;  Tiếp tục đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin; chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc rà soát, cập nhật làm sạch một số nhóm dữ liệu như dữ liệu Bảo hiểm xã hội, dữ liệu Thuế….

UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án 06

Với tinh thần trách nhiệm cao của các thành viên Tổ và tổ giúp việc Đề án 06 thị xã; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các ban ngành; UBND các phường xã, thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số; Tổ trưởng tổ chuyển đổi số cộng đồng các thôn, TDP tin tưởng rằng năm 2024 việc thực hiện đề án 06 sẽ đạt kết quả cao hơn.    

Tặng giấy khen cho các  cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện đề án 06.

Trao thưởng cho 2 đơn vị phường Nam Hồng và phường Đức Thuận đã hoàn thành việc mở tài khoản cho các đối tượng hưởng chế độ chính sách an sinh xã hội.

Tại hội nghị UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án 06 và trao thưởng cho 2 đơn vị phường Nam Hồng và phường Đức Thuận đã hoàn thành việc mở tài khoản cho các đối tượng hưởng chế độ chính sách an sinh xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.434.053
    Online: 62